Chi phí đi Sapa hết bao nhiêu? Tất tần tật những điều cần biết về chuyến đi

03:40 06/10/2024


Chi phí đi Sapa hết bao nhiêu? Tất tần tật những điều cần biết về chuyến đi

Sapa, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nền văn hóa đa dạng, đã trở thành điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Vậy "Chi phí đi Sapa là bao nhiêu?" Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về chi phí đi Sapa giúp bạn có thể lên kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi sắp tới.

1. Chi phí di chuyển đi Sapa

1.1. Phương tiện di chuyển đi Sapa

Bằng xe khách

Với ưu điểm là di chuyển nhanh chóng, mất khoảng 7 - 8 giờ để bạn đi từ Hà Nội đến Sapa, tuy nhiên, để đón được xe, bạn phải di chuyển đến bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm.

di chuyển bằng xe khách
Di chuyển bằng xe khách đi Sapa (Ảnh: sưu tầm)

Đồng thời, đường đến Sapa khá gập ghềnh nên nếu bạn bị say xe hoặc dễ mệt thì hành trình này có thể là cực hình với bạn đấy, những con dốc quanh co, sốc nảy chắc chắn sẽ khiến bạn rất mệt. Vậy nên bạn cần chuẩn bị trước thuốc say xe, một số đồ dùng cần thiết để chống lại cơn say xe trong suốt hành trình nhé.

- Chi phí: 230.000 - 350.000 VNĐ/ người/ chiều.

Bằng Tàu Hỏa

Đi du lịch bằng tàu hỏa trở thành xu hướng du lịch mới của nhiều bạn trẻ gen Z. Hầu hết du khách chọn đi tàu hỏa là vì muốn trải nghiệm nhịp điệu chậm rãi của cuộc sống và thưởng thức phong cảnh đẹp trên từng cung đường đi qua. Chưa kể, thủ tục đơn giản, chi phí đi Sapa bằng tàu hỏa lại rất phải chăng.

di chuyển bằng tàu hỏa
Di chuyển bằng tàu hỏa (Ảnh: sưu tầm)

- Chi phí: 150.000 - 170.000 VNĐ/ người/ chiều.

Bằng phương tiện cá nhân

Việc đi bằng phương tiện cá nhân giúp các bạn chủ động và linh hoạt hơn trong chuyến du lịch Sapa của mình. Điều quan trọng đầu tiên khi quyết định di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân đó chính là xác định thời tiết. Việc tự lái xe trên một đoạn đường xa và không quen thuộc là một việc khá nguy hiểm.

di chuyển bằng phương tiện cá nhân
Bằng phương tiện cá nhân (Ảnh: sưu tầm)

1.2. Phương tiện di chuyển tại Sapa

Từ trung tâm thị xã Sa Pa, bạn có thể di chuyển đến các điểm tham quan bằng xe ôm, xe điện hoặc xe taxi tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính của mình. Loại chi phí đi Sa Pa này phụ thuộc vào lịch trình du lịch của mỗi người và thời điểm di chuyển trong ngày, trong năm. Dao động khoảng 30.000 VNĐ - 350.000 VNĐ tùy vào địa điểm gần hay xa

Di chuyển bằng taxi tại Sapa
Di chuyển bằng taxi tại Sapa (Ảnh: sưu tầm)

2. Chi phí lưu trú tại Sapa

2.1. Khách sạn

Khách sạn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các du khách đang tìm một điểm lưu trú rộng rãi, sở hữu đa dạng tiện ích như hồ bơi, nhà hàng, quầy bar, spa chăm sóc sức khỏe, dịch vụ du lịch cộng đồng… Các nhân viên tại đây được đào tạo bài bản và luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, chi phí qua đêm tại khách sạn thường cao hơn so với nhà nghỉ và homestay. Đồng nghĩa với đó mà chi phí đi Sapa tổng sẽ nhích hơn.

- Chi phí: 300.000 VNĐ - 4.000.000 VNĐ/đêm/phòng

2.2. Homestay

Du khách có thể lựa chọn homestay làm nơi lưu trú cho chuyến hành trình của mình. Những nơi này thường phù hợp với học sinh, sinh viên hoặc những nhóm nhỏ. Giá thành rẻ lại sạch sẽ mà vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của du khách. Những homestay chủ yếu tập trung ở các thôn bản để giúp du khách hòa nhập với đời sống thường nhật của người đồng bào và hiểu thêm về văn hóa bản địa.

- Giá dao động: 150.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ/đêm

2.3. Nhà nghỉ

Mạng lưới nhà nghỉ tại Sa Pa phân bố chủ yếu tại trung tâm thị xã hoặc các khu dân cư đông đúc. Với quy mô lớn hơn homestay và nhỏ hơn khách sạn, nhà nghỉ là nơi lưu trú lý tưởng dành cho các đoàn khách gia đình, bạn bè.

- Giá dao động: 150.000 VNĐ - 800.000 VNĐ/đêm

3. Chi phí một số địa điểm tham quan tại Sapa

Địa điểm vui chơi tại Sapa chưa bao giờ hết hot. Dưới đây là một số địa điểm tham quan. khu vui chơi nên ghé qua khi đặt chân tới Sapa.

3.1. Fansipan

Đỉnh Fansipan nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, là dãy núi cao nhất trong hệ thống ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương". Tên địa phương của ngọn núi này là Hủa Xi Pan, nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh giữa mây trời với độ cao 3.143 mét. Fansipan có tuổi thọ khoảng 260 – 250 triệu năm, mỗi năm đỉnh cao thêm 0,32m, chính là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Fansipan
Vẻ đẹp hùng vĩ của Fansipan (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Fansipan, bạn sẽ không thể nào thoát khỏi cảm giác thích thú, đắm chìm, mong muốn được chinh phục đỉnh núi cao chót vót trên trời mây. Với bầu không khí trong lành, dễ chịu, Fansipan đưa du khách rời khỏi náo nhiệt ồn ào, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Nóc nhà của Đông Dương
Nóc nhà của Đông Dương (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi đến dưới chân núi, bạn sẽ lạc vào Cốc Lều với nhiều cây gạo, cây mít bao phủ xung quanh. Hay khi lên cao một chút sẽ hoàn toàn đắm chìm trong cảnh núi non rừng nguyên sinh rậm rạp, hoang sơ và kỳ vĩ. Càng đi dần lên cao, tầm 700 mét trở lên, chính là tầng cây hạt trần pơ mu cao lên đến 50 - 60m với tuổi đời vài trăm năm mà cả 3 - 4 người ôm cũng không xuể. Hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc của cây trúc phất trần vẫn cố gắng chống chọi cái giá lạnh ở độ cao 2.800 mét.

Check-in tại đỉnh Fansipan
Check-in tại đỉnh Fansipan (Ảnh: PYS Travel)

- Giá vé cáp treo Sunworld Fansipan dành cho người lớn từ 749.000 VNĐ

- Cho trẻ em từ 549.000 VNĐ vào những dịp cao điểm. Giá vé có thể thay đổi theo thời gian.

3.2. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát từ lâu đã nức tiếng trong lòng những vị khách ghé thăm Sapa với vẻ ngoài mộc mạc được tô điểm thêm sống động cùng nét văn hóa và trang phục truyền thống của người dân tộc H’mông nơi đây.

bản cát cát
Bức tranh văn hóa đặc sắc vùng Tây Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Bản Cát Cát từ lâu đã thu hút hội cuồng du lịch vì dù chỉ là một bản làng nhỏ nhưng nơi đây được bao phủ bởi sắc xanh của núi rừng, của ruộng bậc thang hòa lẫn với nét mộc mạc, đơn sơ của những căn nhà nhỏ được dựng nên từ gỗ. Qua đó, đem đến cho du khách ghé thăm một cảm giác bình dị trái ngược với sự xô bồ nơi phố thị.

Ngôi làng đẹp và nổi tiếng tại Sapa
Ngôi làng đẹp và nổi tiếng tại Sapa (Ảnh: sưu tầm)

- Vé vào bản Cát Cát với giá 150.000 VNĐ/người lớn và 90.000 VNĐ/trẻ em.

- Giá vé gửi xe máy: 10.000 VNĐ/xe.

- Giá thuê quần áo dân tộc: 50.000 VNĐ/người.

3.3. Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một bản nằm ở vùng sâu, cách trung tâm thị trấn Sapa, Lào Cai khoảng 12km nằm chếch về hướng Đông Bắc. Đây là địa phương lưu trú chính của đồng bào người H'mông, người Dao. Bản Tả Phìn nằm gần dãy đá vôi thuộc thuộc một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn.

bản tả phìn
Bản làng hoang sơ mộc mạc giữa rừng núi Tây Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến Lào Cai, người ta sẽ nghĩ ngay đến một bức tranh tuyệt sắc với những thuở ruộng bậc thang lung linh ánh vàng ẩn hiện giữa núi đồi bao la, hùng vĩ. Bên cạnh Sapa thì Tả Phìn cũng là một trong những điểm đến đậm chất Tây Bắc và vô cùng được yêu thích ở Lào Cai. 

- Vé vào40.000 VNĐ/ vé người lớn, 20.000 VNĐ/ vé trẻ em.

3.4. Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa đang là một điểm du lịch được rất nhiều du khách săn đón hiện nay. Gây thương nhớ bởi nét đẹp đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc, cảnh núi non thiên nhiên hùng vĩ từ những con dốc uốn lượn trùng mây, cổng trời Sapa thu hút đông đảo du khách mỗi năm. Cổng trời Sapa đã góp phần làm nên sự nổi tiếng của Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo của nước ta.

cổng trời sapa
Vẻ đẹp cổng trời Sapa (Ảnh: sưu tầm)

- Người lớn giá vé 100.000 VNĐ/ người.

- Trẻ em giá vé 60.000 VNĐ ( 1m – 1m4)

- Trẻ em dưới 1m được miễn phí

3.5. Bản Lao Chải - Tả Van

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7-12km, Lao Chải là 1 trong hai bản lớn ở Sapa - Lào Cai. Bản còn lại là Tả Van, đây cũng là 2 bản chính trong khu du lịch Sapa. Lao Chải - Tả Van là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như người H'Mông đen, người Dao Đỏ, người Giáy…

bản lao chải
Bản Lao Chải - Bản làng xinh đẹp giữa đồi núi Sapa (Ảnh: sưu tầm)

Khác với thị trấn Sapa có chút náo nhiệt, đông đúc bản làng này lại mang vẻ đẹp yên bình rất riêng của miền núi. Nằm giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và núi Hàm Rồng, bản làng Lao Chải được hai ngọn núi che chở nên ngày càng có nhiều người về đây sinh sống.

bản làng tả van
Vẻ đẹp của bản làng Tả Van (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, nếu đi vào đúng mùa gặt, tức khoảng tháng 4 hoặc tháng 9 trong năm. Du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một phong cảnh hùng vĩ của núi rừng cùng với những cánh đồng lúa chín trên các thửa ruộng bậc thang. Tất cả tạo nên một bức tranh đầy màu sắc của tự nhiên.

- Vé vào: 75.000 VNĐ/người lớn, 50.000 VNĐ/ trẻ em (trẻ dưới 1m được miễn phí).

3.6. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm rồng không còn quá xa lạ với người dân tại thị trấn sương mù Sapa. Nơi đây là một trong những ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn tọa lạc gần thị trấn Sapa. Đồng thời nơi đây được công nhận là khu du lịch sinh thái, địa điểm du lịch nổi tiếng được rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài yêu thích.

núi hàm rồng
Ngọn núi nổi tiếng bậc nhất Sapa (Ảnh: sưu tầm)

Đứng từ Trạm Viễn Thông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh núi Fansipan. Một địa điểm tiếp theo du khách có thể tham quan đó chính là Sân Mây. Từ Sân Mây nhìn xuống, du khách có thể nhìn thấy được toàn cảnh thị trấn Sapa, thấy thung lũng Mường Hoa và cả những khung cảnh nên thơ khác.

- Vé vào: 70.000 VNĐ/người lớn và 20.000 VNĐ/trẻ em (cao dưới 1.2m)

3.7. Thác Bạc

Thác Bạc là cái tên thơ mộng mô tả dòng thác trắng xóa đổ xuống suối, trông như dải bạc lơ lửng giữa núi rừng Sapa tươi xanh, trong lành.

thác bạc
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thác Bạc 
(Ảnh: sưu tầm)

Với độ cao 200m, Thác Bạc sở hữu khung cảnh đẹp tuyệt diệu “hiếm có khó tìm” nên luôn được điểm tên trong danh sách những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Để đến được Thác Bạc, bạn sẽ đi qua những cung đường có cánh rừng thông cao vút, khu vườn su su xanh ngát và đặc biệt nhất là những thửa ruộng bậc thang đẹp ngút ngàn, chưa kể đến cánh đồng hoa rực rỡ khoe sắc làm biết bao con nghiện xê dịch phải si mê.

- Vé vào: 20.000 VNĐ/người lớn và 10.000 VNĐ/trẻ em.

3.8. Thung lũng Hoa Hồng

Thung lũng Hoa hồng Sapa là một vùng đất mơ mộng, nó được ví như bức tranh thiên nhiên ẩn chứa những điều kỳ diệu nhất. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, con người và đặc biệt là bản sắc văn hóa dân tộc nơi đây, mọi thứ rất tuyệt vời. Nó còn tồn tại với mệnh danh là thiên đường lãng mạn cho những tâm hồn yêu thích sự nhẹ nhàng, sâu lắng.

thung lũng hoa hồng
Lạc bước vào thung lũng Hoa Hồng Sapa (Ảnh: sưu tầm)

- Vé vào: 70.000 VNĐ/người

3.9. Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Không phải ngẫu nhiên mà Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là Vua đèo Tây Bắc. Đèo được biết đến là con đèo lớn và đẹp nhất ở Sapa. Đây cũng là con đèo dài nhất của vùng núi Tây Bắc.

đèo ô quy hồ
Một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Với độ cao lên đến 2000m so với mực nước biển. Đứng trên đèo Ô Quy Hồ nhìn xuống, bạn gần như nhìn thấy toàn bộ được khung cảnh dưới chân đèo. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy được dãy Hoàng Liên Sơn hay đỉnh Fansipan chìm trong màn sương huyền ảo và đầy vẻ nên thơ.

3.10. Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ đá Sapa được xây dựng vào thế kỉ trước, khoảng những năm 1935. Công trình vĩ đại này là kiến trúc duy nhất của người Pháp tồn tại trên mảnh đất sương mù này. Trải qua quãng thời gian gần 100 năm, nhà thờ đá Sapa cũng chịu nhiều tác động của thời tiết, lịch sử, chiến tranh. Chính vì vậy, nó được trùng tu không ít lần. Đây được cho là một thách thức khá lớn làm sao cải tạo mà vẫn có thể đảm bảo giữ được những giá trị vẹn nguyên của địa điểm.

nhà thờ cổ sapa
Tuyệt tác kiến trúc giữa đại ngàn Tây Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Điểm thu hút nhất của nhà thờ này đó chính là kiến thức cổ xưa Gothic La Mã và được chính người Pháp thực hiện. Toàn bộ công trình sử dụng chất liệu đá đẽo cùng với hỗn hợp đá, vô, mật mía,...Nhìn tổng thể nhà thờ đá Sapa hiện lên tương đối thanh thoát, tao nhã. Khoảng sân phía trước khá rộng và thường là địa điểm tụ tập để mua bán.

kiến trúc bên trong nhà thờ đá
Vẻ đẹp tựa kiến trúc xưa rất cổ kính (Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay đây là địa điểm sinh hoạt tôn giáo chủ yếu của dân địa phương. Nếu bạn du lịch đến đây vào thứ 7 hàng tuần thì có thể gặp được chợ tình, nơi vang lên tiếng hát thánh ca của các em nhỏ H’mông cùng nét văn hóa đặc trưng nơi đây.

4. Chi phí ăn uống tại Sapa

Ngoài cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thì Sapa còn nổi tiếng với ẩm thực đa dạng, độc đáo của vùng núi cao.  Du khách có thể chọn ăn các quán bình dân với mức giá khoảng 50.000 VNĐ/phần. Hoặc ăn những món ăn khác như: thắng cố, lẩu cá tầm, thịt lợn cắp nách,... giá dao động khoảng 100.000 VNĐ - 500.000 VNĐ.

thắng cố sapa
Đặc sản Thắng cố Sapa (Ảnh: sưu tầm)

lẩu cá tầm
Lẩu cá tầm (Ảnh: sưu tầm)

thịt lợn cắp nách
Thịt lợn cắp nách - món đặc sản miền núi (Ảnh: sưu tầm)

thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp (Ảnh: sưu tầm)

xôi ngũ sắc
Đặc sản xôi người Tày Sapa (Ảnh: sưu tầm)

cá suối nướng
Đặc sản cá suối nướng (Ảnh: sưu tầm)

5. Tổng kết kinh phí đi Sapa

Kinh phí du lịch Sapa tùy thuộc vào mức chi tiêu của mỗi người và phương tiện di chuyển mà sẽ có sự chênh lệch nhau. Tổng chi phí cho chuyến hành trình sẽ khoảng từ 500.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ/người.

Dưới đây là những chi phí gợi ý, PYS Travel thống kê giúp bạn:

Kinh phí du lịch Sapa tùy thuộc vào mức chi tiêu của mỗi người và phương tiện di chuyển mà sẽ có sự chênh lệch nhau. Tổng chi phí cho chuyến hành trình sẽ khoảng từ 4.000.000 VNĐ - 5.500.00 VNĐ/người.

Dưới đây là những chi phí gợi ý, PYS Travel thống kê giúp bạn:

- Chi phí di chuyển từ Hà Nội đi Sapa:  230.000 - 350.000 VNĐ/người/lượt đối với xe khách. Và 150.000 - 170.000 VNĐ/người/lượt đối với tàu cao tốc.

- Chi phí di chuyển tại Sapa: 30.000 - 350.000 VNĐ/người tùy vào phương tiện di chuyển mà bạn lựa chọn

- Chi phí lưu trú (khách sạn): 150.000 - 2.000.000 VNĐ/ đêm tại các homestay, nhà nghỉ và lên tới vài triệu đồng tại các khách sạn cao cấp

- Chi phí ăn uống: 500.000 - 1.000.000 VNĐ

- Chi phí tham quan: 900.000 - 1.300.000 VNĐ/người

- Chi phí mua đồ + phát sinh: 300.000 - 500.000 VNĐ/ người

Trên đây là tổng hợp toàn bộ chi phí du lịch Sapa tiết kiệm nhất cần thiết cho chuyến du lịch của bạn. Một chuyến đi đến vùng núi Tây Bắc không chỉ là việc tính toán chi phí mà còn là trải nghiệm sự kết nối với thiên nhiên hùng vĩ và con người thân thiện nơi đây. Hy vọng rằng, với những thông tin về chi phí trong bài viết này, bạn sẽ tự tin lên kế hoạch cho hành trình đáng nhớ của mình. Sapa không chỉ là một điểm đến, mà còn là nơi bạn sẽ mang về những kỷ niệm đẹp đẽ và vô giá.

Các tour du lịch của PYS Travel dành cho du khách khám phá Sa Pa

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Danh mục tour du lịch Sa Pa

Tham khảo chùm tour du lịch dịp nghỉ Tết sắp tới cùng PYS Travel:

Chùm tour Tết Dương Lịch từ Hà Nội

Chùm tour Tết Dương Lịch từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng Ký Nhận Ưu Đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn