Thung lũng Sajin - Viên ngọc ẩn mình trong lòng Quý Châu

02:11 09/10/2024


Thung lũng Sajin - Viên ngọc ẩn mình trong lòng Quý Châu

Thung lũng Sajin được ví như là một viên ngọc quý của tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Địa điểm này được khá ít người biết đến nhưng vẻ đẹp của nó thì bao la và cổ kính khó có thể bàn cãi. Cùng PYS Travel khám phá xem nơi này có gì mà được gọi là viên ngọc quý của Quý Châu nhé!

1. Vài nét về thung lũng Sajin

Thung lũng Sajin, một viên ngọc quý của tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo. Nơi đây thường được mệnh danh là "thiên đường bị bỏ quên" với những ngọn núi cao, những dòng sông uốn lượn, những cánh rừng xanh mướt, những cây cầu mạo hiểm và cũng có cả những cây cầu gắn với văn hóa lịch sử hàng trăm năm.

Khu thắng cảnh Thung lũng Fuquan Sajin nằm ở ngoại ô thành phố Fuquan, thủ phủ của tỉnh miền trung Quý Châu, với tổng diện tích hơn 10 km2.  Đây là điểm dừng chân đầu tiên cho chuyến du lịch ngắm cảnh trên tuyến phía Đông và phía Nam của Quý Châu. 

cổng vào thung lũng

Cổng vào thung lũng Sajin (Ảnh: Sưu tầm).

Thật không ngờ ngay giữa lòng thành phố Fuquan lại có một hẻm núi yên bình cổ kính, đẹp đến thế. Nói thật là thung lũng Sajin được khá ít người biết đến, thậm chí còn không nghe về tên gọi của nó. Nhưng thực sự ở đây có rất nhiều vẻ đẹp mà có lẽ bạn phải choáng ngợp cả về phong cảnh lẫn văn hóa lịch sử. Hãy ghé thăm nơi này xem PYS Travel nói đúng không bạn nhé!

2. Dọc trên con đường ván quanh chân núi có gì

Chỉ có một con đường duy nhất để tham quan Thung lũng Sajin đó là đi bộ dọc theo con đường ván trên cao được xây dựng dọc theo vách đá, với tổng chiều dài 5km sẽ có những cảnh quan tương đối mới lạ và độc đáo ở mỗi điểm dừng chân. 

đường ván

Con đường ván gỗ được xây dựng dọc theo vách đá với tổng chiều dài lên đến 5km (Ảnh: Sưu tầm).

Đâu tiên, khi đi dọc con đường ván, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều các nhũ đá và hang động, ấn tượng nhất là khối nhũ có hình dạng giống như những con hổ đói đang săn mồi

đá hổ gầm

Nhũ đá độc lạ trông giống như những con hổ đói đang săn săn mồi (Ảnh: Sưu rầm).

Cũng từ đây nhìn xuống dưới, bạn sẽ thấy hợp lưu của ba dòng sông đang hòa vào nhau, đó là: Tây Giang, Chu Lương Giang, Ngọc Lương Giang.

hợp lưu của 3 dòng sông

Hai bên bao bọc là núi, nước sông xanh trong như ngọc (Ảnh: Sưu tầm).

Đi xuống dưới đáy thung lũng bạn sẽ nhìn thấy một thác nước chảy từ trong hốc núi ra. Người ta nói rằng có rùa vàng đang chơi đùa dưới chân thác nhưng vì thác nước chảy mạnh quá mà đã che mất đi con rùa.

Thác ở sajin

Con thác này là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi tới thung lũng Sajin. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những câu chuyện huyền bí xung quanh, thác nước này như một viên ngọc quý ẩn mình giữa núi rừng.

Nhìn sang bên bạn sẽ thấy một măng đá rất to, đứng vững, cao hơn 40 mét, được gọi là Phước Lành Wansan bởi trông nó giống như vị thần tài Shen Wansan trong truyền thuyết của người Quý Châu đang ném của cải vào trong thành phố này.

tảng đá thần

Măng đá to sừng sững đứng giữa lòng sông và hai bên vách núi (Ảnh: Sưu tầm).

Thoát khỏi thành phố đầy những tòa nhà cao tầng để đến Thung lũng Sajin, ở trong thung lũng với không khí trong lành, nhìn xuống là làn nước trong xanh và những ngọn núi bát ngát, nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng nước chảy róc rách bạn sẽ cảm thấy như được thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên đúng nghĩa.

khung cảnh yên bình dưới thung lũng

Cảnh đẹp này ta thường bắt gặp trong các phim truyện cổ trang Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm).

Đi bộ chậm rãi trong Khu thắng cảnh Thung lũng Sajin, tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng những hẻm núi, thác nước xinh đẹp và những cảnh đẹp khác. Bạn cũng có thể thử đến Shouting Spring để xua đi nỗi buồn và sự khó chịu trong lòng.

shouting spring

Hãy hét lên thật to để xua tan hết những muộn phiền trong cuộc sống bạn nhé (Ảnh: Sưu tầm).

3. Thung lũng Sajin nổi tiếng với những cây cầu

3.1.Cầu treo

Ở thung lũng Sajin có rất nhiều những cây cầu treo bắc qua hai bên sườn núi. Bước qua cây cầu treo dài và nhìn xuống thảm thực vật xanh tươi hai bên, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác hạnh phúc “được thiên nhiên ôm ấp” trong giây lát.

cầu treo

cầu treo

Các cây cầu treo bắc qua hai bên núi là thứ ta sẽ bắt gặp nhiều nhất ở thung lũng (Ảnh: Sưu tầm).

3.2.Cầu Gejing lịch sử

Ở lối ra là cầu Gejing lịch sử 500 năm tuổi. Nó được gọi là "Cầu Triệu Châu ở phía bắc và Cầu Gejing ở phía nam", được xây dựng làm con đường chính từ Quý Châu và Vân Nam đến Hổ Quang vào thời cổ đại. Dưới cầu Gejing, một cây nho cổ thụ rủ xuống như một tấm màn khổng lồ, rơi thẳng xuống mặt nước theo hình bán nguyệt.

cầu gejing

Trải qua hàng trăm năm cây cầu vẫn vững và trở thành biểu tượng của thung lũng Sajin (Ảnh: Sưu tầm)

3.3.Cầu kính mạo hiểm

Con đường ván kính trong khu thắng cảnh không dài lắm nhưng khi đi qua, nhìn xuống những thác ghềnh dưới đáy thung lũng kết hợp với âm thanh hùng vĩ của thiên nhiên cũng khiến người ta phải yếu đầu gối.

cầu kính

Muốn đi qua cầu kính, bạn phải lên bằng thang máy được đặt ngay cạnh nó (Ảnh: Sưu tầm).

cầu kính

Ngắm trọn không gian đa chiều với tầm ngắm vô cùng yếu tim ở trên cầu kính (Ảnh: Sưu tầm).

4.Các trò chơi mạo hiểm có thể thử

Ngoài những danh lam thắng cảnh và khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, thung lũng Sajin còn có vô số dự án trải nghiệm giải trí. Hãy đến và thử trải nghiệm các môn thể thao hoang dã này ở Sajin bạn nhé!

4.1. Trải nghiệm xích đu vách đá mạo hiểm

Xích đu vách đá là một dự án tự thử thách mà chỉ những người dũng cảm mới dám trải nghiệm. Khi nam châm điện đột nhiên cắt điện, xích đu văng ra một tiếng "vù", một tiếng hét xuyên thấu bầu trời, bạn sẽ được hiểu cảm giác mạo hiểm đến tột cùng là như thế nào.

xích đu mạo hiểm

Trên là bầu trời, dưới là thung lũng đầy đá và nước, nhịp tim của bạn sẽ đập loạn nhịp (Ảnh: Sưu tầm).

4.2. Trải nghiệm đi cầu Bubu Jingxin

Cầu Bubu Jingxin treo lơ lửng ở độ cao 100 mét so với thung lũng sông. Trước khi đi qua cầu, bạn sẽ được nhân viên trang bị cho các thiết bị bảo hộ đầy đủ. Bàn đạp ở giữa được làm có nhiều màu sắc khác nhau, bước từng bước một, nhìn xuống thấy dòng sông chảy dưới chân, làn gió thổi qua cây cầu đung đưa nhẹ nhàng, cảm giác thật dễ sợ. 

cầu bubu jing xin

Du khách trải nghiệm từng bước mạo hiểm trên cầu BuBu Jingxin (Ảnh: Sưu tầm).

5. Phòng trưng bày bầu trời - Tác phẩm đẹp nhất trên không

Đi bộ lên hành lang bầu trời, một cảm giác vui sướng mà sợ hãi khó tả. Nhìn xuống phía dưới, màn nước tạo thành cầu vồng tuyệt đẹp bởi sự khúc xạ của ánh sáng. 

hành lang bầu trời

hành lang bầu trời

Đây là một trong những địa điểm check-in đẹp, thu hút rất nhiều du khách khi ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm).

Như vậy trên đây là một vài điểm đến đẹp ở Thung lũng Sajin - viên ngọc quý ẩn mình trong lòng Quý Châu mà PYS Travel vừa mách cho bạn. Thung lũng Sajin là một điểm đến vô cùng hấp dẫn và đáng để bạn khám phá. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những câu chuyện huyền bí xung quanh, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Tham khảo một số tour du lịch tới Quý Châu của PYS Travel:

Tour Quý Dương - Xích Thủy - Trùng Khánh 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Quý Dương - Thiên Hộ Miêu Trại - Tiểu Thất Khống 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tìm hiểu thêm các tour Trung Quốc cùng PYS Travel:

Tour du lịch Trung Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xisự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng Ký Nhận Ưu Đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn