Hà Nội Lào Cai đi bao lâu? Lộ trình nào phù hợp với bạn?

02:40 11/10/2024


Hà Nội Lào Cai đi bao lâu? Lộ trình nào phù hợp với bạn?

Di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai là một quãng đường khá xa nên chắc hẳn sẽ mất khoảng thời gian khá lâu để di chuyển. Vậy cụ thể mất bao nhiêu thời gian? Di chuyển bằng phương tiện gì hợp lý? PYS Travel sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây.

Lào Cai là một tỉnh miền núi phía Tây Bắc, nơi đây thu hút du khách với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu là người lần đầu tiên đến với Lào Cai, chắc hẳn không ít du khách thắc mắc đi từ Hà Nội - Lào Cai mất bao lâu? Bạn sẽ biết ngay sau đây thôi.

1. Hà Nội - Lào Cai đi bao lâu? Nên đi bằng phương tiện gì?

Với quãng đường Hà Nội - Lào Cai  mất tầm khoảng 320 km, thì bạn có nhiều lựa chọn phương tiện để di chuyển. Đi bằng phương tiện gì sẽ quyết định thời gian Hà Nội - Lào Cai đi bao lâu? Bạn có thể tham khảo những lựa chọn phương tiện phù hợp và các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian di chuyển để lựa chọn cho mình cách di chuyển ít thời gian nhất và phù hợp với bản thân nhé.

Xe khách: Nếu bạn muốn di chuyển nhanh chóng, tiện nghi, đồng thời vẫn đảm bảo được sự an toàn trong suốt hành trình từ Hà Nội đi Lào Cai thì xe khách Limousine/ giường nằm hoặc xe cabin sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 5 - 6 tiếng. Trên đường đi, nhà xe sẽ dừng tại các trạm dừng chân để hành khách có thể thoải mái ăn uống và đi vệ sinh.

xe khách đi từ hà nội - lào cai

Xe khách là lựa chọn tốt nhất để di chuyển Hà Nội - Lào Cai (Ảnh: sưu tầm)

Tàu hỏa: Nếu bạn muốn trải nghiệm hành trình du lịch Lào Cai độc đáo, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa từ Hà Nội đến Lào Cai. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa là khoảng 8 - 9 giờ.

tàu hỏa đi hà nội - lào cai

Thời gian đi bằng tàu hỏa sẽ kéo dài hơn (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện cá nhân: Nếu bạn thích sự thuận tiện và linh hoạt, việc tự lái ô tô từ Hà Nội đi Lào Cai và bạn có thời gian tự do để dừng nghỉ hay ngắm cảnh. Thời gian di chuyển sẽ phụ thuộc vào tốc độ lái của bạn và các điểm dừng chân dự kiến, có thể kéo dài đến 10 tiếng hoặc hơn.

2. Lộ trình di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai

Với quãng đường từ Hà Nội đến Lào Cai, bạn có thể di chuyển theo 2 cung đường chính sau đây:

Cung đường 1: Chỉ dành cho ô tô, đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Từ nội thành, bạn đi qua cầu Thăng Long, rẽ lên cao tốc và cứ đi thẳng theo đó là tới được địa phận tỉnh Lào Cai. Trên đường đi, bạn sẽ đi qua các tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

lộ trình di chuyển hà nội - lào cai

Có 2 cung đường để di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai (Ảnh: sưu tầm)

Cung đường 2: Cung đường này có thể đi được cả ô tô và xe máy. Từ Hà Nội, bạn đi theo đường Láng Hòa Lạc, rẽ vào quốc lộ 21 đến Sơn Tây, đi qua cầu Trung Hà để đến Phong Châu, từ đó tiếp tục chạy theo đường 70 là có thể tới Lào Cai.

3. Ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lào Cai

Thời tiết ở Lào Cai khá dễ chịu, quanh năm mát mẻ nên rất thuận tiện cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Đã đến với Lào Cai thì sao bạn có thể bỏ lỡ những điểm đến nổi tiếng sau đây:

3.1. Thành phố Sapa

Dĩ nhiên đã đến Lào Cai, chúng ta nhất định phải ghé qua Sapa một lần! Dù đã qua rất nhiều năm tháng, thủ phủ sương mù vẫn giữ nguyên sức quyến rũ kỳ lạ của mình. Sapa vừa sở hữu rừng nguyên sinh hoang dã, vừa có những công trình du lịch hiện đại và cả những bản làng cổ xưa

thành phố sapa

Sapa là thành phố du lịch sầm uất tại Lào Cai (Ảnh: sưu tầm)

Nhà thờ đá Sapa: nằm ngay quảng trường trung tâm thành phố, khối kiến trúc đậm chất Gothic này nổi bật giữa sương mù, là điểm check-in số 1 của các tín đồ du lịch khi đến du lịch Sapa.

nhà thời đá sapa - lào cai

(Ảnh: sưu tầm)

Sun Plaza: lãng mạn như một tòa lâu đài, Sun Plaza gây ấn tượng với thiết kế phương Tây đầy màu sắc. Bạn có thể “sống ảo" kiểu sang chảnh trước cửa toà nhà hoặc sân ga - nơi mua vé lên Mường Hoa.

sun plaza - sapa, lào cai

Địa điểm check-in Sun Plaza không thể bỏ lỡ khi tớ Sapa (Ảnh: sưu tầm)

Dinh thự Hoàng A Tưởng: Được xây dựng vào 1914, toà nhà vàng rực này ngay lập tức sẽ khiến các tay máy muốn tác nghiệp ngay, mãi chẳng thể dừng!

dinh thự hoàng a tưởng - sapa, lào cai

Kiến trúc xưa cũ của dinh thự Hoàng A Tưởng (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Đèo Ô Quy Hồ

Nổi tiếng trong bộ tứ đỉnh đèo hiểm trở của Việt Nam tuy nhiên, khung cảnh mà Ô Quy Hồ mang đến lại vô cùng đáng để vượt ngàn hiểm nguy đến thăm: tầng mây gần ngay trước mặt, các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, tuyết rơi lãng mạn (khi đi đúng mùa),...

đèo ô quy hồ - lào cai

Cung đường đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Cung đường tuyệt nhất để chinh phục Ô Quy Hồ là qua Y Tý - Ô Quy Hồ - SaPa. Tại cổng trời trên đỉnh đèo, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự choáng ngợp mà người ta dành để nói về con đèo này: ánh nắng phản quang trên mây tạo ra cảnh sắc lộng lẫy hiếm có. Ngoài ra, Ô Quy Hồ cũng có những mùa hoa rừng rất đẹp: hoa đào, hoa hồng leo, hoa đỗ quyên hồng rực một góc đèo.

3.3. Ruộng bậc thang Y Tý

Xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) được du khách biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng. Đặc biệt, mỗi khi đến mùa lúa chín, nơi đây được nhuộm sắc vàng bát ngát, tạo nên khung cảnh "thiên đường" tuyệt đẹp và nên thơ. 

ruộng bậc thang y tý - lào cai

Vẻ đẹp như tranh của ruộng bậc thang Y Tý (Ảnh: PYS Travel)

Ở nơi đây, vào tháng 9, lúa vàng trĩu bông khắp các ruộng bậc thang, tạo nên khung cảnh thơ mộng cho mảnh đất núi rừng vùng Tây Bắc. Mùa vàng ở Y Tý đến và đi trong khoảng thời gian khá vội. Lúa chín từ tháng 9 đến đầu tháng 10. Thời gian "mùa vàng" đẹp nhất vào khoảng 2 tuần đầu tháng 9. Đây cũng là thời điểm Y Tý đón nhiều khách tham quan trải nghiệm

ruộng bậc thang y tý,lào cai

Mùa lúa chín tại ruộng bậc thang Y Tý (Ảnh: Caoanhtuan - PYS Travel)

3.4. Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử là tên mỹ miều do các du khách đặt lên, chứ thực chất dãy núi hùng vĩ này còn mang tên khác là Kỳ Quan San, do người dân địa phương gọi. Dãy núi có độ cao 3046m so với mực nước biển và đứng thứ 4 trong top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, tạm đứng sau Fansipan, Putaleng và Pusilung.

bạch mộc lương tử - lào cai

Điểm trekking Bạch Mộc Lương Tử nổi tiếng tại Lào Cai (Ảnh: sưu tầm)

Bạch Mộc Lương Tử còn là một trong những địa điểm "săn" mây tuyệt đẹp, thu hút đông đảo cộng đồng đam mê “xê dịch” và trekking khi tới với Lào Cai. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Bạch Mộc Lương Tử là từ giữa tháng 9 đến tháng 4 năm sau, nắng vàng nhẹ, trời khá xanh, những tầng ánh bạc, khiến bạn ngỡ như đang lạc trên 9 tầng mây.

3.5. Thung lũng Mường Hoa

Vượt qua nhiều dãy núi cao mờ sương của núi rừng Tây Bắc, đến Lào Cai du khách sẽ lạch chân vào thung lũng Mường Hoa xa rời cõi thực. Như một bức tranh tuyệt mỹ được dệt nên bởi bàn tay tài hoa của thiên nhiên - Mường Hoa tạo cho lòng người những thanh âm du dương về một chốn bình yên giữa đại ngàn.

thung lũng mướng hoa - lào cai

Thung lũng Mường Hoa nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang (Ảnh: PYS Travel)

Tại đây có những thửa ruộng được ca ngợi là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa nằm uốn lượn cong cong dọc theo các sườn đồi tạo thành hình chảo nghiêng tuyệt đẹp. Vào mùa hè khi lúa đang lớn, ruộng bậc thang nơi đây tràn ngập sức sống, hiền hoà như một dải lụa xanh ngát uốn mình giữa thiên nhiên. Đến mùa thu, cả thung lũng như khoác chiếc áo vàng óng ả của lúa trổ đòng, chín căng lánh như được dát vàng.

3.6. Cánh đồng tam giác mạch ở Lử Thẩn

Vườn hoa tam giác mạch ở Lử Thẩn từ lâu đã là một địa điểm du lịch có sức hấp dẫn rất lớn nhờ vẻ đẹp thơ mộng của sắc hoa tạo nên. Hoa tam giác mạch được trồng ở xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai có diện tích rộng lớn gần 20ha với 5 thửa nối tiếp nhau tạo nên cánh đồng màu hồng như bất tận.

cánh đồng hoa tam giác mạch - lử thần, lào cai

Cánh đồng hoa tam giác mạch mênh mông tại Lử Thẩn Si Ma Cai (Ảnh: sưu tầm)

Hoa được trồng tại khu vực địa hình đồi núi sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khiến nhiều người mê mẩn và tìm đến đây khám phá. Mặc dù không quá ồn ào, đông đúc như nhiều địa điểm du lịch Lào Cai khác nhưng cánh đồng tam giác mạch ở Lử Thẩn luôn thu hút một lượng lớn du khách tìm đến tham quan và chiêm ngưỡng.

hoa tam giác mạch ở lử thần, lào cai

(Ảnh: PYS Travel)

3.7. Chợ phiên Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà là một địa điểm tham quan, du lịch đã không còn quá xa lạ đối với khách du lịch muốn trải nghiệm văn hóa của chợ phiên Tây Bắc. Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe kể về sự náo nhiệt, đông đúc của phiên chợ sầm uất bậc nhất Lào Cai này. Chợ phiên Bắc Hà bày bán đa dạng các mặt hàng, những món đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc. Bên cạnh đó, phiên chợ này còn là nơi tụ họp nhiều dân tộc khác nhau như Tày, Nùng, Mông,...

chợ phiên bắc hà - lào cai

Chợ phiên Bắc Hà là một trong những chợ phiên nổi tiêng nhất ở Tây Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Chợ phiên Bắc Hà chỉ họp duy nhất mỗi tuần 1 lần vào chủ nhật và sẽ kết thúc vào buổi chiều. Phiên chợ tọa lạc tại một quả đồi thoải đã được hình thành từ lâu đời. Đến tham quan phiên chợ Bắc Hà nổi tiếng này, du khách sẽ có thể bắt gặp những gian hàng lớn bày bán đa dạng các mặt hàng phục vụ cho đời sống hàng ngày. Đặc biệt, bạn còn có thể bắt gặp hình ảnh những cô gái váy hoa xinh xắn hay những chàng thanh niên cao lớn xuất hiện tại phiên chợ này.

3.8. Bản Cát Cát 

Tọa lạc ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát nằm ẩn mình ngay bên dưới sự bảo bọc của mẹ thiên nhiên và là một trong những địa điểm check in đặc sắc mà bạn nhất định nên ghé đến trong hành trình du lịch Hà Nội đến Lào Cai. 

bản cát cát - sapa, lào cai

Khung cảnh như cổ tích tại bản Cát Cát (Ảnh: sưu tầm)

Bản Cát Cát được bao phủ bởi một màu xanh mát của đồng ruộng với núi đồi ẩn hiện khắp bản. Xen lẫn với đó là những ngôi nhà nhỏ bé của người dân sinh sống góp phần tạo cho cảnh quan nơi đây trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết. Bản Cát Cát chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch đặc sắc mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Lào Cai sắp tới.

3.9. Thác Tiên Sa

Nhắc đến những địa điểm du lich Lào Cai đẹp và lãng mạn thì thác Tiên Sa chính là một sự gợi ý lý tưởng hàng đầu. Con thác này sở hữu vẻ đẹp vô cùng hoang sơ và bình dị khiến bao người mê mẩn. Mỗi năm, thác Tiên Sa tiếp đón vô số lượng khách du lịch tìm đến khám phá bởi cảnh quan tuyệt đẹp tại đây. 

thác tiên sa -lào cai

Thác Tiên Sa (Ảnh: sưu tầm)

Không gian mát mẻ, trong lành tại thác Tiên Sa luôn tạo điều kiện tốt nhất để cây cối có thể phát triển, góp phần tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến biết bao du khách say đắm.

3.10. Thung lũng hoa Thải Giàng Phố 

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố là một trong những địa điểm du lịch Lào Cai nổi tiếng được đông đảo khách du lịch yêu thích, đặc biệt là những ai vốn yêu thiên nhiên và cây cỏ. Thung lũng hoa Thải Giàng Phố trông giống hệt một vườn hoa khổng lồ sở hữu vô số loài hoa đẹp như hoa cẩm tú cầu, hoa phong lan, hoa cát tường,... khiến nhiều du khách say mê.

thung lũng hoa thải giàng phố - lào cai

Cả thung lũng hoa ngập tràn sắc tím làm say đắm bao du khách (Ảnh: sưu tầm)

Đã có rất nhiều du khách ví thung lũng hoa Thải Giàng Phố giống hệt một Đà Lạt thu nhỏ ngay giữa lòng Lào Cai. Cũng chính vì điều này mà nơi đây luôn thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch đến chụp hình và lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp tại vườn hoa thơ mộng, trữ tình này.

4. Một số lưu ý khi đi từ Hà Nội đến Lào Cai

Khi di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai sẽ có rất nhiều yếu tố tác động đến hành trình di chuyển như giao thông và thời tiết. Với chủ yếu là đèo núi nên điều này có thể ảnh hưởng đến việc lái xe hoặc các phương tiện khác, đặc biệt là trời mưa dễ gây trơn trượt. Do đó, hãy chú ý những điều sau để có hành trình Hà Nội - Lào Cai nhanh chóng, thuận lợi nhất.

- Lựa chọn phương tiện phù hợp: Hãy xem xét lịch trình của bạn, sở thích và ngân sách để chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Ô tô cá nhân thích hợp cho những người muốn tận hưởng sự tự do và khám phá các địa điểm dọc đường. Tàu hỏa mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo. Xe khách giường nằm/cabin sẽ thích hợp cho ai muốn tận hưởng cảm giác tiện nghi, an toàn và nhanh chóng.

lưu ý khi di chuyển từ hà nội lên lào cai

(Ảnh: sưu tầm)

- Lên lịch trình hợp lý: Hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của bạn để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì trên hành trình. Điều này bao gồm việc xác định thời gian khởi hành, lựa chọn lộ trình, và dự trù thời gian dừng chân. Hãy tính thêm thời gian dự phòng để đối phó với tình trạng giao thông bất đắc dĩ có thể xảy ra hoặc thời tiết xấu.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về việc "Hà Nội Lào Cai đi bao lâu?" trên đã giúp ích cho bạn trong việc lên lịch trình di chuyển và khám phá Lào Cai, một điểm đến tuyệt vời với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Chúc bạn có chuyến đi thú vị và đầy trải nghiệm!

Tham khảo tour du lịch Sa Pa - Lào Cai hấp dẫn tại PYS Travel:

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sa Pa 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sa Pa 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour du lịch Sa Pa

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng Ký Nhận Ưu Đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn