Tour Ấn Độ - Nepal Hành hương 7 ngày 7 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ - Nepal Hành hương 7 ngày 7 đêm từ Hà Nội

28.990.000đ
31.889.000đ

Khởi hành từ: Hà Nội
Điểm đến: Châu Á, Nepal
Lịch trình: 7 ngày 7 đêm
Khởi hành: Tháng 10, 11, 12/2024 & Tháng 01, 03/2025


    Để lại số điện thoại, PYS Travel sẽ liên hệ tư vấn
    • Giới thiệu
    • Lịch trình
    • Bao gồm và điều khoản
    • Đánh giá Tour

    Giới thiệu

    Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal là một cuộc hành hương thiêng liêng, được ví như một cuộc hành trình tâm linh đưa du khách đến gặp gỡ với bốn thánh tích quan trọng của Phật giáo tại Ấn Độ. Mỗi thánh tích đại diện cho một sự kiện quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Đức Phật Thích Ca. 

    GIÁ TOUR CHỈ TỪ (VNĐ/KHÁCH)
    LỊCH KHỞI HÀNHNGƯỜI LỚN

    25/10/2024

    15/11/2024
    (Lễ hội Diwali sông Hằng)

    29/11/2024

    07/03/2025

    28.990.000 VNĐ/khách

    27/12/2024
    (Tết dương lịch)

    26/01/2025
    (28 Tết âm lịch)

    31/01/2025
    (Mùng 3 Tết âm lịch)

    29.990.000 VNĐ/khách

    *Lưu ý: Giá chỉ từ và phụ thuộc vào tình trạng vé máy bay. Quý khách liên hệ 19003440 để được hỗ trợ chi tiết.

    Các chương trình Khuyến mãi dành cho tour Hành Hương Ấn Độ

     Khuyến mãi Đặt xa - Đặt tour trước 60 ngày: Giảm ngay 1.000.000VNĐ/khách
    Khuyến mãi
    Đặt theo Nhóm
     - Giảm ngay 500.000VNĐ/khách cho nhóm từ 4 khách trở lên

    Khuyến mãi cho
    Khách hàng thân thiết

     - Giảm ngay 500.000VNĐ/khách
     - Giảm ngay 600.000VNĐ/khách cho nhóm KH cũ từ 4 khách trở lên
    Khuyến mãi cho
    Người Cao tuổi
     - Giảm ngay 800.000VNĐ cho khách từ 50 tuổi trở lên
     - Giảm ngay 1.000.000VNĐ/khách cho nhóm từ 4 khách từ 50 tuổi trở lên

    *Không áp dụng đồng thời các chương trình Khuyến mãi khác.

    Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal sẽ đưa bạn đến những địa điểm thiêng liêng này để bạn có cơ hội tôn vinh và tìm hiểu thêm về lịch sử và tâm linh Phật giáo.

    - Lumbini (Lâm Tỳ Ni): Nơi thái tử Tất Đạt Đa, sau này là Đức Phật, được sinh ra. Đây là nơi quan trọng để tham gia vào các nghi lễ và tôn vinh sự ra đời của Đức Phật.

    - Bodh Gaya (Bồ Ðề Ðạo Tràng): Nơi Đức Phật đạt đến sự thành đạo dưới cây Bồ Đề. Đây là nơi linh thiêng, nơi du khách có cơ hội ngồi thiền và tìm hiểu về lịch sử Phật giáo.

    - Sarnath (Lộc Uyển): Nơi Đức Phật thuyết pháp lần đầu tiên cho năm anh em Kiều Trần Như sau khi đạt đến thành đạo. Điều này là một bước quan trọng trong việc truyền bá Phật pháp.

    - Kushinagar (Câu Thi Na): Nơi Đức Thế Tôn nhập niết bàn và rời bỏ thế giới thường thế. Đây cũng là một trong những điểm dừng chân quan trọng trong cuộc hành trình tâm linh của du khách.

     Ấn Độ - địa điểm hành hương nổi tiếng trên Thế giới
    Ấn Độ - địa điểm hành hương nổi tiếng trên Thế giới

    Mỗi năm, Tứ Động Tâm thu hút hàng triệu lượt khách đến Ấn Độ để tham gia hành hương và chiêm bái. Cùng với PYS Travel, mỗi ngày của bạn trong hành trình Hành hương Ấn Độ - Nepal 07 ngày 07 đêm sẽ đem lại những bất ngờ mới mẻ và trải nghiệm độc đáo. Bạn sẽ có cơ hội chiêm bái các Phật tích và tìm hiểu sâu hơn về Phật giáo tại Ấn Độ, đồng thời khám phá sự kỳ bí và huyền diệu của Phật pháp qua một hành trình tâm linh và văn hóa đầy ý nghĩa.

     

    Điểm đặc sắc trong Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal 7 ngày 7 đêm:

    - Trải nghiệm cuộc hành trình đặc biệt đưa bạn trở về quá khứ hơn 2500 năm trước, theo dấu chân Đức Phật tại các thánh tích Phật giáo linh thiêng như Lâm Tỳ Ni, Bồ Đề Đạo Tràng, Vườn Lộc Uyển, Câu Thi Na, Linh Thứu Sơn, thành Vương Xá và thành Xá Vệ. Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến nhiều điều huyền bí và tâm linh đầy ấn tượng.

    - Gặp gỡ các cao tăng tại các ngôi chùa và thánh tích Phật giáo trên suốt hành trình. Du khách có cơ hội tặng lá bồ đề hoặc khăn choàng Phật tại các ngôi chùa linh thiêng như tháp Đại Giác và Câu Thi Na.

    - Tham gia vào các nghi lễ cúng dường hoa đăng tại bảo tháp Giác Ngộ, cúng dường Y lên Kim Thân Đức Phật tại Câu Thi Na và thả hoa sen trong lễ đón bình minh trên sông Hằng.

    - Hành trình kéo dài trong vòng 07 ngày 07 đêm với dịch vụ ăn ở tiêu chuẩn 4*, bay thẳng trên 02 chặng quốc tế và 02 chặng nội địa, tiết kiệm thời gian và chi phí. Du khách sẽ được sử dụng xe đưa đón chất lượng cao suốt hành trình và có hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu về Phật pháp. Bữa ăn được tự chọn để phù hợp với khẩu vị người Việt.

    - Khi tham gia với đoàn có trên 40 khách, công ty sẽ tặng bạn đĩa CD ghi lại toàn bộ hành trình để bạn có kỷ niệm đáng nhớ.

    Lịch trình

    NGÀY 1: HÀ NỘI - VARANASI (Vườn Lộc Uyển)  (Ăn sáng, trưa, tối)

    Đêm đầu tiên lúc 23:45: Trưởng đoàn đón đoàn tại ga đi quốc tế Sân bay Nội Bài để làm thủ tục đáp chuyến bay 6E1632 của hàng hàng không Indigo Airlines đi Kolkata.
    Sáng: Đoàn tới sân bay Kolkata, làm thủ tục nhập cảnh Ấn Độ.
    Đoàn ăn sáng và làm thủ tục đáp chuyến bay 6E822 đến Varanasi.

    Vườn Lộc Uyển (Sarnath) - là nơi Đức Phật thuyết pháp lần đầu tiên sau khi Ngài Thành Đạo, bài “TỨ DIỆU ĐẾ” cho 05 anh em nhà Kiều Trần Như. Đây là nơi rao giảng đầu tiên sau khi Đức phật Thích Ca Mâu Ni giác ngộ. Vườn Lộc Uyển có Bảo tàng Khảo cổ học, bảo tháp Dhamekh, chùa Trung Quốc, đền Miến Điện, đền Tây Tạng... Là nơi người từ khắp nơi trên thế giới đến để thờ phượng quanh năm.

    Tham quan đại tháp Dhamekh – ngôi tháp này được vua A Dục xây vào khoảng thế kỷ thứ ba trước Công Nguyên để ghi nhận nơi Đức Phật lần đầu tiên chuyển Pháp Luân. Đại tháp hình trụ nguyên khối này được xây bằng gạch đỏ và đá, với chiều cao 43,6 m và đường kính 28 m. Đại tháp Dhamek cũng đánh dấu nơi Đức Phật giảng pháp lần đầu tiên cho năm người đệ tử của mình sau khi ngài giác ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya).

    Bảo tàng khảo cổ học tại Sarnath: chiêm ngưỡng bảo vật và tìm hiểu về lịch sử của Ấn Độ và Phật Giáo. Tại đây, đoàn sẽ có cơ hội được chứng kiến các cổ vật và di tích khảo cổ rất có giá trị về đạo Phật. Lưu ý: bảo tàng đóng cửa vào thứ sáu hàng tuần

    Tối: Quý đoàn dùng cơm tối tại nhà hàng địa phương.
    Nghỉ đêm tại Varanasi.

    NGÀY 2: VARANASI (Vườn Lộc Uyển) - SRAVASTI (Thành Xá Vệ) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn hành hương sớm và di chuyển lên tàu ngắm bình minh trên sông Hằng - chỉ một khoảnh khắc trên sông thôi, chúng ta cũng sẽ được chứng kiến Khổ đế - Sanh, Lão, Bệnh, Tử…

    Sông hằng

    Đoàn Phật tử dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn. Sau đó khởi hành đi city tour Varanasi bao gồm:

    - Monkey temple: Các đền thờ khắp nước Ấn Độ đều có hình ảnh Hanuman, vị thần khỉ nổi tiếng với vũ khí là quả chùy (gada), biểu tượng của lòng dũng cảm.

    - Durga Mata temple và Bharat Mata temple: 2 trong số 20 ngôi đền Hindu giáo đẹp nhất Ấn Độ nên ghé thăm tại thành phổ cổ Varanashi

    Trưa: Quý đoàn dùng bữa trưa trên đường về Sravasti, sau đó tham quan

    Thăm phế tháp Sudatta là ngôi phế tháp cổ nhất tại Shravasti, Ấn Độ. Tháp này được xây bởi cư sĩ Tu Đạt (Sudatta) một thương gia triệu phú giàu có và thường hay giúp đỡ cho những kẻ cô đơn nghèo khổ nên dân chúng địa phương tặng cho ông ta cái tên đặc biệt “Anathapindika” có nghĩa là “Cấp Cô Độc”. 

    phế tháp Sudatta
    Phế tháp Sudatta

    Phế tháp Angulimala (ngài Vô Não), nơi Angulimala được hỏa táng.

    Tối: Đến Sravasti đoàn ăn tối, Quý khách nhận phòng nghỉ ngơi. Nghỉ đêm tại Sravasti.

    NGÀY 3: SRAVASTI (Thành Xá Vệ) - LUMBINI (Lâm Tì Ni) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn và khởi hành đi chiêm bái:

    Rừng Thệ Đà hay Kỳ Viên Tịnh Xá (Jetavana Vihara): nơi Đức Phật đã thuyết pháp tại đây cho tăng đoàn trong 24 mùa an cư kiết hạ. Đây là một trong nhưng ngôi tịnh xá nổi tiếng vào thời Đức Phật, được nhắc nhiều trong kinh sách. Lịch sử hình thành ngôi tịnh xá gắn liền với vị đại thí chủ Cấp Cô Độc, đã trở thành một câu chuyện huyền thoại khiến nhiều người biết đến

    Kỳ Viên Tịnh Xá
    Kỳ Viên Tịnh Xá (ảnh CLB Cúc Vàng)

    Cây Bồ Đề Ananda: được trồng làm biểu tượng hiện thân của Đức Phật cho những Phật tử, cư sĩ đến đảnh lễ trong thời gian Đức Phật vắng mặt hay giảng pháp ở những nơi khác. Giống cây Bồ Đề là giống cây thiêng trong Phật giáo vì Đức Phật được cho là đã giác ngộ ở dưới một gốc cây Bồ Đề. Cây Bồ Đề Ananda là một nhánh của cây Bồ Đề ở Sri Lanka trồng từ nhành chiết của cây Bồ Đề nguyên thủy tại Bồ Đề Tịnh Xá.

    Cây Bồ Đề Ananda

    Trưa: Sau bữa trưa Quý đoàn khởi hành đi Lâm Tỳ Ni (Lumbini)

    Tối: Đến Lâm Tì Ni, Quý đoàn dùng cơm tối, nhận phòng nghỉ ngơi.

    NGÀY 4: LUMBINI (Lâm Tì Ni) - KUSHINAGAR (Câu Thi Na) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn. Đoàn chiêm bái và đảnh lễ tại:

    Vườn Lâm Tì Ni - nơi Đức Phật đản sanh. Đoàn sẽ đảnh lễ tại 02 vị trí quan trọng nhất trong vườn là Nơi Thái Tử Sĩ Đạt Ta đản sanh và trụ đá Vua A Dục. Ngày nay, vị trí khu vườn này nằm ở Lumbini thuộc đất nước Nepal, gần biên giới Ấn Độ. Cộng tác viên của Đồng Nai cuối tuần đã tìm về cội bồ đề nơi Đức Phật đản sanh hơn 2.500 năm trước với thành tâm chiêm bái thánh tích.

    Vườn Lâm Tì Ni

    Đền thờ Hoàng hậu Maya - được xây dựng cách nay gần 2600 năm, cách Kathmandu thủ đô Nepal khoảng 240km – là cái nôi của Phật giáo mô tả cảnh hoàng hậu Maya sinh thái tử Tất-đạt-đa (Đức Phật).

    Quý đoàn dùng cơm trưa và khởi hành về Câu Thi Na.

    Tối: Đến Câu Thi Na (Kushinagar) Quý đoàn nhận phòng, ăn tối. 

    Nghỉ đêm tại Câu Thi Na. 

    NGÀY 5: KUSHINAGAR - VAISHALY (Thành Tỳ Xá Ly) - RAJGIR (Thành Vương Xá) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn dậy sớm làm thủ tục trả phòng khách sạn và di chuyển chiêm bái và đảnh lễ:

    Tháp Trà Tì - Nơi làm lễ Trà tì Kim Thân của Đức Phật rồi Xá Lợi được chia thành 08 phần bằng nhau cho 8 quốc gia mộ đạo.

    Tháp Trà Tì

    Đền Đại Niết Bàn - nơi cách đây hơn 2554 năm khi Đức Phật nhập diệt, được xây tại thánh tích Câu Thi Na để tôn thờ xá lợi của Đức Phật, đồng thời để kỉ niệm nơi Đức Phật đã xả bỏ báo thân sanh diệt, an trú vào niết bàn bất diệt.

    Đền Đại Niết Bàn

    Quý khách cùng làm lễ Đắp Y Phật tại đây

    Trưa: Quý đoàn hành hương dùng bữa trưa xong tiếp tục chiêm bái:

    Trụ đá vua A Dục Kolhua: là 1 khối đá sa thạch nguyên khối cao 6,7m với tượng Sư Tử trên đầu, quay mặt về hướng bắc, đánh dấu nơi Đức Phật giảng bài pháp cuối cùng, hàm chứa các nội dung nói đến chuyến đi vào cõi Niết Bàn của Người.

    Đoàn hành hương khởi hành di chuyển đến thành phố Rajgir (Vương Xá thành), kinh đô đầu tiên của vương quốc cổ Magadha (Ma Kiệt Đà), nơi Đức Phật thường đi khất thực và là trung tâm nghiên cứu Phật Giáo qua nhiều thế kỷ.

    Rajgir

    Tối: Qúy đoàn về đến Rajgir, dùng bữa tối, nhận phòng nghỉ ngơi.

    NGÀY 6: RAJGIR (Thành Vương Xá) - NALANDA - BODHGAYA (Bồ Đề Đạo Tràng) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng.

    Đoàn hành hương khởi hành di chuyển chiêm bái và đảnh lễ:

    Viện Đại học Nalanda: trường đại học Phật giáo đầu tiên và lớn nhất trên thế giới với diện tích 49 km2, được thành lập 400 năm sau khi Đức Phật nhập diệt. Đây là quê hương của ngài Xá Lợi Phất và cũng là nơi ngài nhập diệt trước Đức Phật.

    Viện Đại học Nalanda

    Đỉnh núi Linh Thứu (Gijjhakuta): một ngọn núi nhỏ như hình con kền kền tọa lạc ở phía Nam thành Vương Xá. Đây là nơi Đức Phật từng thuyết giảng Bát Nhã Tâm Kinh, Diệu Pháp Liên Hoa và cũng là nơi Đức Phật rất thích ngồi thiền mỗi ngày. Và đây là nơi đã từng diễn ra Linh Sơn hội chư thượng Phật.

    Đỉnh núi Linh Thứu - Gijjhakuta

    Trưa: Quý đoàn Phật tử cúng thọ trai sau đó viếng thăm:

    Làng Sujata: cách Bồ Đề Đạo Tràng 2km, đảnh lễ đền thờ Sujata để tỏ lòng tri ân đối với người đã cúng dường bát cháo sữa cho Thái Tử Tất Đạt Đa khi ngài bị kiệt sức bên dòng sông Ni Liên Thiền.

    Làng Sujata

    Sông Ni Liên Thiền: nơi Thái Tử thả bình bát và phát nguyện thành đạo. Sông Ni Liên Thiền có ý nghĩa lớn trong việc gắn kết và tạo thành những duyên cớ cho các dân tộc sống dọc theo sông này. Nhiều ngôi chùa đền, cung điện và các tàn tích lịch sử được xây dựng gần sông làm tăng thêm vẻ đẹp và sức hút của nơi này.

    Chiều: Đoàn di chuyển chiêm bái và đảnh lễ:

    Tháp Đại Giác: Là một trong Tứ Thánh Tích của Phật Giáo. Là nơi đánh dấu sự giác ngộ của Đức Phật Thích Ca.

    Tháp Đại Giác

    Cội Bồ Đề: Nơi Thái tử Tất Đạt Đa đã ngồi thiền 49 ngày để đạt được đại giác ngộ. Trải qua hơn 2600 năm, cây Bồ Đề từng bị đốn hạ, rồi trồng lại nhiều lần, ngày nay hậu duệ của Cội Bồ Đề vẫn phát triển mạnh mẽ và vẫn không thay đổi so với vị trí ban đầu.

    Cội Bồ Đề

    Quý đoàn có thể ngồi thiền và đọc kinh tại đây. Nghỉ ngơi tại Bodhgaya.

    NGÀY 7: BODHGAYA (Bồ Đề Đạo Tràng) - TP.HỒ CHÍ MINH (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn hành hương dùng điểm tâm. Quý Phật tử sắp xếp vào đảnh lễ Tháp Đại Giáccội Bồ Đề trước khi rời đất Phật.

    Tháp Đại GiácLà một trong Tứ Thánh Tích của Phật Giáo. Là nơi đánh dấu sự giác ngộ của Đức Phật Thích Ca. Ngôi chùa này được vua A Dục xây dựng để tưởng niệm nơi thành đạo Đức Phật Thích Ca vào khoảng 250 năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn. 

    Tháp Đại Giác

    Cội Bồ Đề: Nơi Thái tử Tất Đạt Đa đã ngồi thiền 49 ngày để đạt được đại giác ngộ. Trải qua hơn 2600 năm, cây Bồ Đề từng bị đốn hạ, rồi trồng lại nhiều lần, ngày nay hậu duệ của Cội Bồ Đề vẫn phát triển mạnh mẽ và vẫn không thay đổi so với vị trí ban đầu.

    Cội Bồ Đề

    Quý đoàn tự do mua sắm các mặt hàng lưu niệm.

    Trưa: Quý đoàn dùm cơm tại nhà hàng, làm thủ tục trả phòng rồi ra sân bay quốc tế Gaya để bay về Việt Nam với chuyến bay dự kiến của hãng hàng không Indigo Airlines (quá cảnh tại Kolkata). 

    02:35 Về đến sân bay Nội Bài, Quý đoàn hành hương làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam. Trưởng Đoàn chia tay Quý Phật tử và hẹn gặp lại. Kết thúc Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal: Tứ Động Tâm 7 ngày 7 đêm.

    Lưu ý: Thứ tự các điểm  tham quan có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và tình hình giao thông, tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ như chương trình đã đưa ra

    NGÀY 1: HÀ NỘI - VARANASI (Vườn Lộc Uyển)  (Ăn sáng, trưa, tối)

    Đêm đầu tiên lúc 23:45: Trưởng đoàn đón đoàn tại ga đi quốc tế Sân bay Nội Bài để làm thủ tục đáp chuyến bay 6E1632 của hàng hàng không Indigo Airlines đi Kolkata.
    Sáng: Đoàn tới sân bay Kolkata, làm thủ tục nhập cảnh Ấn Độ.
    Đoàn ăn sáng và làm thủ tục đáp chuyến bay 6E822 đến Varanasi.

    Vườn Lộc Uyển (Sarnath) - là nơi Đức Phật thuyết pháp lần đầu tiên sau khi Ngài Thành Đạo, bài “TỨ DIỆU ĐẾ” cho 05 anh em nhà Kiều Trần Như. Đây là nơi rao giảng đầu tiên sau khi Đức phật Thích Ca Mâu Ni giác ngộ. Vườn Lộc Uyển có Bảo tàng Khảo cổ học, bảo tháp Dhamekh, chùa Trung Quốc, đền Miến Điện, đền Tây Tạng... Là nơi người từ khắp nơi trên thế giới đến để thờ phượng quanh năm.

    Tham quan đại tháp Dhamekh – ngôi tháp này được vua A Dục xây vào khoảng thế kỷ thứ ba trước Công Nguyên để ghi nhận nơi Đức Phật lần đầu tiên chuyển Pháp Luân. Đại tháp hình trụ nguyên khối này được xây bằng gạch đỏ và đá, với chiều cao 43,6 m và đường kính 28 m. Đại tháp Dhamek cũng đánh dấu nơi Đức Phật giảng pháp lần đầu tiên cho năm người đệ tử của mình sau khi ngài giác ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya).

    Bảo tàng khảo cổ học tại Sarnath: chiêm ngưỡng bảo vật và tìm hiểu về lịch sử của Ấn Độ và Phật Giáo. Tại đây, đoàn sẽ có cơ hội được chứng kiến các cổ vật và di tích khảo cổ rất có giá trị về đạo Phật. Lưu ý: bảo tàng đóng cửa vào thứ sáu hàng tuần

    Tối: Quý đoàn dùng cơm tối tại nhà hàng địa phương.
    Nghỉ đêm tại Varanasi.

    NGÀY 2: VARANASI (Vườn Lộc Uyển) - SRAVASTI (Thành Xá Vệ) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn hành hương sớm và di chuyển lên tàu ngắm bình minh trên sông Hằng - chỉ một khoảnh khắc trên sông thôi, chúng ta cũng sẽ được chứng kiến Khổ đế - Sanh, Lão, Bệnh, Tử…

    Sông hằng

    Đoàn Phật tử dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn. Sau đó khởi hành đi city tour Varanasi bao gồm:

    - Monkey temple: Các đền thờ khắp nước Ấn Độ đều có hình ảnh Hanuman, vị thần khỉ nổi tiếng với vũ khí là quả chùy (gada), biểu tượng của lòng dũng cảm.

    - Durga Mata temple và Bharat Mata temple: 2 trong số 20 ngôi đền Hindu giáo đẹp nhất Ấn Độ nên ghé thăm tại thành phổ cổ Varanashi

    Trưa: Quý đoàn dùng bữa trưa trên đường về Sravasti, sau đó tham quan

    Thăm phế tháp Sudatta là ngôi phế tháp cổ nhất tại Shravasti, Ấn Độ. Tháp này được xây bởi cư sĩ Tu Đạt (Sudatta) một thương gia triệu phú giàu có và thường hay giúp đỡ cho những kẻ cô đơn nghèo khổ nên dân chúng địa phương tặng cho ông ta cái tên đặc biệt “Anathapindika” có nghĩa là “Cấp Cô Độc”. 

    phế tháp Sudatta
    Phế tháp Sudatta

    Phế tháp Angulimala (ngài Vô Não), nơi Angulimala được hỏa táng.

    Tối: Đến Sravasti đoàn ăn tối, Quý khách nhận phòng nghỉ ngơi. Nghỉ đêm tại Sravasti.

    NGÀY 3: SRAVASTI (Thành Xá Vệ) - LUMBINI (Lâm Tì Ni) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn và khởi hành đi chiêm bái:

    Rừng Thệ Đà hay Kỳ Viên Tịnh Xá (Jetavana Vihara): nơi Đức Phật đã thuyết pháp tại đây cho tăng đoàn trong 24 mùa an cư kiết hạ. Đây là một trong nhưng ngôi tịnh xá nổi tiếng vào thời Đức Phật, được nhắc nhiều trong kinh sách. Lịch sử hình thành ngôi tịnh xá gắn liền với vị đại thí chủ Cấp Cô Độc, đã trở thành một câu chuyện huyền thoại khiến nhiều người biết đến

    Kỳ Viên Tịnh Xá
    Kỳ Viên Tịnh Xá (ảnh CLB Cúc Vàng)

    Cây Bồ Đề Ananda: được trồng làm biểu tượng hiện thân của Đức Phật cho những Phật tử, cư sĩ đến đảnh lễ trong thời gian Đức Phật vắng mặt hay giảng pháp ở những nơi khác. Giống cây Bồ Đề là giống cây thiêng trong Phật giáo vì Đức Phật được cho là đã giác ngộ ở dưới một gốc cây Bồ Đề. Cây Bồ Đề Ananda là một nhánh của cây Bồ Đề ở Sri Lanka trồng từ nhành chiết của cây Bồ Đề nguyên thủy tại Bồ Đề Tịnh Xá.

    Cây Bồ Đề Ananda

    Trưa: Sau bữa trưa Quý đoàn khởi hành đi Lâm Tỳ Ni (Lumbini)

    Tối: Đến Lâm Tì Ni, Quý đoàn dùng cơm tối, nhận phòng nghỉ ngơi.

    NGÀY 4: LUMBINI (Lâm Tì Ni) - KUSHINAGAR (Câu Thi Na) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn. Đoàn chiêm bái và đảnh lễ tại:

    Vườn Lâm Tì Ni - nơi Đức Phật đản sanh. Đoàn sẽ đảnh lễ tại 02 vị trí quan trọng nhất trong vườn là Nơi Thái Tử Sĩ Đạt Ta đản sanh và trụ đá Vua A Dục. Ngày nay, vị trí khu vườn này nằm ở Lumbini thuộc đất nước Nepal, gần biên giới Ấn Độ. Cộng tác viên của Đồng Nai cuối tuần đã tìm về cội bồ đề nơi Đức Phật đản sanh hơn 2.500 năm trước với thành tâm chiêm bái thánh tích.

    Vườn Lâm Tì Ni

    Đền thờ Hoàng hậu Maya - được xây dựng cách nay gần 2600 năm, cách Kathmandu thủ đô Nepal khoảng 240km – là cái nôi của Phật giáo mô tả cảnh hoàng hậu Maya sinh thái tử Tất-đạt-đa (Đức Phật).

    Quý đoàn dùng cơm trưa và khởi hành về Câu Thi Na.

    Tối: Đến Câu Thi Na (Kushinagar) Quý đoàn nhận phòng, ăn tối. 

    Nghỉ đêm tại Câu Thi Na. 

    NGÀY 5: KUSHINAGAR - VAISHALY (Thành Tỳ Xá Ly) - RAJGIR (Thành Vương Xá) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn dậy sớm làm thủ tục trả phòng khách sạn và di chuyển chiêm bái và đảnh lễ:

    Tháp Trà Tì - Nơi làm lễ Trà tì Kim Thân của Đức Phật rồi Xá Lợi được chia thành 08 phần bằng nhau cho 8 quốc gia mộ đạo.

    Tháp Trà Tì

    Đền Đại Niết Bàn - nơi cách đây hơn 2554 năm khi Đức Phật nhập diệt, được xây tại thánh tích Câu Thi Na để tôn thờ xá lợi của Đức Phật, đồng thời để kỉ niệm nơi Đức Phật đã xả bỏ báo thân sanh diệt, an trú vào niết bàn bất diệt.

    Đền Đại Niết Bàn

    Quý khách cùng làm lễ Đắp Y Phật tại đây

    Trưa: Quý đoàn hành hương dùng bữa trưa xong tiếp tục chiêm bái:

    Trụ đá vua A Dục Kolhua: là 1 khối đá sa thạch nguyên khối cao 6,7m với tượng Sư Tử trên đầu, quay mặt về hướng bắc, đánh dấu nơi Đức Phật giảng bài pháp cuối cùng, hàm chứa các nội dung nói đến chuyến đi vào cõi Niết Bàn của Người.

    Đoàn hành hương khởi hành di chuyển đến thành phố Rajgir (Vương Xá thành), kinh đô đầu tiên của vương quốc cổ Magadha (Ma Kiệt Đà), nơi Đức Phật thường đi khất thực và là trung tâm nghiên cứu Phật Giáo qua nhiều thế kỷ.

    Rajgir

    Tối: Qúy đoàn về đến Rajgir, dùng bữa tối, nhận phòng nghỉ ngơi.

    NGÀY 6: RAJGIR (Thành Vương Xá) - NALANDA - BODHGAYA (Bồ Đề Đạo Tràng) (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn dùng bữa sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng.

    Đoàn hành hương khởi hành di chuyển chiêm bái và đảnh lễ:

    Viện Đại học Nalanda: trường đại học Phật giáo đầu tiên và lớn nhất trên thế giới với diện tích 49 km2, được thành lập 400 năm sau khi Đức Phật nhập diệt. Đây là quê hương của ngài Xá Lợi Phất và cũng là nơi ngài nhập diệt trước Đức Phật.

    Viện Đại học Nalanda

    Đỉnh núi Linh Thứu (Gijjhakuta): một ngọn núi nhỏ như hình con kền kền tọa lạc ở phía Nam thành Vương Xá. Đây là nơi Đức Phật từng thuyết giảng Bát Nhã Tâm Kinh, Diệu Pháp Liên Hoa và cũng là nơi Đức Phật rất thích ngồi thiền mỗi ngày. Và đây là nơi đã từng diễn ra Linh Sơn hội chư thượng Phật.

    Đỉnh núi Linh Thứu - Gijjhakuta

    Trưa: Quý đoàn Phật tử cúng thọ trai sau đó viếng thăm:

    Làng Sujata: cách Bồ Đề Đạo Tràng 2km, đảnh lễ đền thờ Sujata để tỏ lòng tri ân đối với người đã cúng dường bát cháo sữa cho Thái Tử Tất Đạt Đa khi ngài bị kiệt sức bên dòng sông Ni Liên Thiền.

    Làng Sujata

    Sông Ni Liên Thiền: nơi Thái Tử thả bình bát và phát nguyện thành đạo. Sông Ni Liên Thiền có ý nghĩa lớn trong việc gắn kết và tạo thành những duyên cớ cho các dân tộc sống dọc theo sông này. Nhiều ngôi chùa đền, cung điện và các tàn tích lịch sử được xây dựng gần sông làm tăng thêm vẻ đẹp và sức hút của nơi này.

    Chiều: Đoàn di chuyển chiêm bái và đảnh lễ:

    Tháp Đại Giác: Là một trong Tứ Thánh Tích của Phật Giáo. Là nơi đánh dấu sự giác ngộ của Đức Phật Thích Ca.

    Tháp Đại Giác

    Cội Bồ Đề: Nơi Thái tử Tất Đạt Đa đã ngồi thiền 49 ngày để đạt được đại giác ngộ. Trải qua hơn 2600 năm, cây Bồ Đề từng bị đốn hạ, rồi trồng lại nhiều lần, ngày nay hậu duệ của Cội Bồ Đề vẫn phát triển mạnh mẽ và vẫn không thay đổi so với vị trí ban đầu.

    Cội Bồ Đề

    Quý đoàn có thể ngồi thiền và đọc kinh tại đây. Nghỉ ngơi tại Bodhgaya.

    NGÀY 7: BODHGAYA (Bồ Đề Đạo Tràng) - TP.HỒ CHÍ MINH (Ăn sáng, trưa, tối)

    Sáng: Quý đoàn hành hương dùng điểm tâm. Quý Phật tử sắp xếp vào đảnh lễ Tháp Đại Giáccội Bồ Đề trước khi rời đất Phật.

    Tháp Đại GiácLà một trong Tứ Thánh Tích của Phật Giáo. Là nơi đánh dấu sự giác ngộ của Đức Phật Thích Ca. Ngôi chùa này được vua A Dục xây dựng để tưởng niệm nơi thành đạo Đức Phật Thích Ca vào khoảng 250 năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn. 

    Tháp Đại Giác

    Cội Bồ Đề: Nơi Thái tử Tất Đạt Đa đã ngồi thiền 49 ngày để đạt được đại giác ngộ. Trải qua hơn 2600 năm, cây Bồ Đề từng bị đốn hạ, rồi trồng lại nhiều lần, ngày nay hậu duệ của Cội Bồ Đề vẫn phát triển mạnh mẽ và vẫn không thay đổi so với vị trí ban đầu.

    Cội Bồ Đề

    Quý đoàn tự do mua sắm các mặt hàng lưu niệm.

    Trưa: Quý đoàn dùm cơm tại nhà hàng, làm thủ tục trả phòng rồi ra sân bay quốc tế Gaya để bay về Việt Nam với chuyến bay dự kiến của hãng hàng không Indigo Airlines (quá cảnh tại Kolkata). 

    02:35 Về đến sân bay Nội Bài, Quý đoàn hành hương làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam. Trưởng Đoàn chia tay Quý Phật tử và hẹn gặp lại. Kết thúc Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal: Tứ Động Tâm 7 ngày 7 đêm.

    Lưu ý: Thứ tự các điểm  tham quan có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và tình hình giao thông, tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ như chương trình đã đưa ra

    Bao gồm và điều khoản

    GIÁ TOUR BAO GỒM:

    - Vé máy bay khứ hồi HAN/VNS/GAY/HAN (07 kg hành lý xách tay + 30kg hành lý ký gửi (tối đa 02 kiện)
    - CHUYẾN BAY DỰ KIẾN

    Chuyến đi:
    HAN – KOLKATA 03:10 – 04:25
    KOLKATA – VARANASI 07:55 – 09:25
    Chuyến về:
    BODH GAYA – KOLKATA 16:30 – 17:30
    KOLKATA – HAN 21:50 – 02:10

    - Visa Nepal
    - Visa Ấn Độ
    - Phí an ninh sân bay, bảo hiểm phi trường.
    - Khách sạn 4 sao tiêu chuẩn nội địa Ấn (phòng đôi 2 người/phòng; trường hợp khách lẻ sẽ xếp 3 người/phòng)
    - Buffet chay mặn và bữa ăn tại nhà hàng theo chương trình.
    - Y dâng Phật
    - Xe máy lạnh vận chuyển suốt tuyến.
    - Vé tham quan theo chương trình.
    - Hướng dẫn viên địa phương và hướng dẫn viên từ Việt nam theo đoàn suốt tuyến.
    - Nước suối 01 chai/khách/ngày.
    - Bảo hiểm du lịch toàn chặng trị giá 1,150,000,000 VND tương đương 50,000USD.
    - Thuế VAT.

    GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:

    - Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng tính đến ngày kết thúc tour
    - Hình thẻ nền trắng 4x6
    - Form khai thông tin
    - Tiền cúng dường, dâng hương tại chùa.
    - Các chi phí cá nhân, hành lý quá cước, điện thoại, giặt ủi, tham quan ngoài chương trình.
    - Chi phí phát sinh trong trường hợp bất khả kháng như hoãn/huỷ chuyến bay, tăng giá vé, các trường hợp thiên tai bất khả kháng.
    - Các dịch vụ không có trong chương trình.
    - Visa tái nhập cảnh Việt Nam cho khách có quốc tịch nước ngoài.
    - Tiền Tip cho HDV và lái xe ở nước ngoài: 10 usd/ngày/khách (70 usd toàn chặng)
    - Phụ thu phòng đơn 5.000.000/khách

    LƯU Ý:

    - Do các chuyến bay phụ thuộc vào các hãng Hàng không nên trong một số trường hợp giờ bay có thể thay đổi và tùy vào tình hình thực tế, thứ tự các điểm tham quan trong chương trình có thể thay đổi nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điểm tham quan như đã báo.
    - Do tính chất là đoàn ghép khách lẻ, công ty sẽ có trách nhiệm thu nhận khách cho đủ đoàn ( Ít nhất 10 người lớn trở lên) thì đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình. Nếu số lượng đoàn dưới 10 người lớn, công ty sẽ thông báo cho khách trước ngày khởi hành 2 tuần. Công ty vẫn khởi hành đúng ngày nhưng sẽ phụ thu chi phí do đoàn ít khách, để đảm bảo đoàn khởi hành đúng lịch trình.
    - Hộ chiếu không còn đủ hạn sử dụng 6 tháng tính từ ngày về đến Việt Nam, thiếu trang, hết trang, các trang bị rách, nhàu nát, chấp vá, tẩy xóa hoặc do người khác ký tên thay. Hộ chiếu thiếu dấu mộc xuất / nhập cảnh Việt Nam trước đó hoặc giấy tờ theo quy định. Thiếu nợ thuế, tranh chấp dân sự, … với Nhà nước Việt Nam Trùng tên với người có tên trong danh sách cấm nhập cảnh, hoặc do quyết định của viên chức xuất nhập cảnh tại nơi đến và nơi đi.
    - Thời tiết, thiên tai (bão lụt, hạn hán, động đất…), Sự cố về an ninh, chính trị (khủng bố, biểu tình, đình công, bạo động, phá hoại, chiến tranh…), dịch bệnh: Dẫn đến các khu vực tham quan bị phong toả, nên không thể thực hiện đầy đủ chương trình tham quan. Do đó, công ty sẽ xem xét thay thế bằng các điểm tham quan khác trong điều kiện có thể; hoặc dẫn đến tour không thể khởi hành đúng ngày dự kiến, phải hủy tour thì công ty sẽ sắp xếp lại thời gian và lịch trình phù hợp với thực tế.
    - Trường hợp xấu nhất không thể sắp xếp lại được, công ty sẽ hoàn trả lại tiền tour cho bên khách hàng sau khi trừ đi các chi phí dịch vụ đã thực hiện như phí làm visa, phí phạt hủy/ hoàn vé máy bay, phí phạt hủy dịch vụ… và không chịu trách nhiệm bồi thường thêm bất kỳ chi phí nào khác.
    - Trong trường hợp các sự cố trên dẫn đến phải phát sinh chi phí ăn, ở, đi lại…trong quá trình thực hiện tour thì hai bên cùng có trách nhiệm chia sẻ những phát sinh này.

    - Hủy tour sau khi đăng ký phí phạt 70% tiền cọc
    - Hủy tour trước 10 ngày phí phạt = 50% tổng giá tour chương trình. (Tính theo ngày làm việc)
    - Hủy tour trước 7 ngày phí phạt = 75% tổng giá tour chương trình. (Tính theo ngày làm việc)
    - Sau thời gian trên phí phạt = 100% tổng giá trị chương trình. (Tính theo ngày làm việc)
    - Việc huỷ bỏ chuyến đi phải được thông báo trực tiếp với Công ty hoặc qua fax, email, tin nhắn điện thoại và phải được Công ty xác nhận. Việc huỷ bỏ bằng điện thoại không được chấp nhận.
    - Thời gian hủy tour được tính cho ngày làm việc, không tính thứ bảy, chủ nhật và các ngày Lễ Tết.
    - Đối với những khách đã có visa, Công ty sẽ giữ hộ chiếu 3 tháng (thời hạn hiệu lực của visa) hoặc đóng dấu hủy visa.
    - Trong trường hợp bị dương tính sẽ được dời qua ngày gần nhất

    Đánh giá tour
    Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây