Tour Bắc Hà - Y Tý 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Hà - Y Tý 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội


Khởi hành từ: Hà Nội
Điểm đến: Đông Tây Bắc, Vòng cung Tây Bắc, Lào Cai, Y Tý
Lịch trình: 3 ngày 2 đêm
Khởi hành:


    Để lại số điện thoại, PYS Travel sẽ liên hệ tư vấn
    • Giới thiệu
    • Lịch trình
    • Bao gồm và điều khoản
    • Đánh giá Tour

    Giới thiệu

    Hành trình du lịch không chỉ là dịp để chúng ta kỷ niệm, tưởng nhớ, mà còn là cơ hội để tận hưởng những giây phút thư giãn, khám phá những vùng đất mới. Tour Bắc Hà - Y Tý 3 ngày 2 đêm sẽ mang đến cho bạn một hành trình đáng nhớ. Hãy cùng lên đường và trải nghiệm nhé!

    Du lịch Y Tý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đây là một địa điểm săn mây nổi tiếng bậc nhất tại Lào Cai, Việt Nam. Điểm khác biệt lớn nhất của điểm du lịch này chính là sự bình lặng, mộc mạc và cảnh vật thiên nhiên trù phú hấp dẫn. Đặc biệt với những du khách yêu thiên nhiên và muốn tìm tòi khám phá thì Ý Tý chắc chắn là nơi phải đặt chân đến ít nhất một lần.

    y tý

    Mùa vàng Y Tý – Sắc vàng nơi cuối biên ải. Một trong những nơi có lúa chín sớm nhất ở Tây Bắc và cũng thuộc những nơi cảnh sắc đẹp nhất Tây Bắc. Mùa vàng Y Tý là một điểm đáng để đi trong dịp nghỉ lễ 02/09. Mùa lúa chín ở Y Tý thường không cố định mà sẽ thay đổi theo từng năm. Lúa chín sớm hay muộn phụ thuộc vào loại giống được gieo trồng, năm có nhuận hay không. Nhưng thời gian chênh lệch nhau không quá nhiều, chỉ khoảng 1 tuần, thường sẽ từ tháng 9 đến tháng 10. Để chắc chắn, du khách nên tham khảo thêm thông tin để biết chắc chắn thời gian lúa rộ chín thì đi du lịch sẽ là đẹp nhất.

    du lịch y tý
    khám phá y tý

    Cột cờ Lũng Pô cao 31,43 m, tượng trưng cho đỉnh Phan Xi Păng cao 3.143 m so với mực nước biển của dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Trên đỉnh cột là lá cờ Tổ quốc rộng 25 m2, tượng trưng cho 25 dân tộc anh em đoàn kết viết lên bản hùng ca của Lào Cai, của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

    cột cờ lũng pô

    Đường lên cột cờ du khách sẽ phải chinh phục 125 bậc thang hình xoắn ốc. Từ nơi cao nhất, bạn có thể hướng tầm nhìn đến cảnh quan hùng vĩ bao la của núi rừng Lào Cai Tây Bắc. Đặc biệt, con suối Lũng Pô nổi bật với dòng nước xanh biếc tuyệt đẹp hòa với dòng chảy của sông Hồng chảy vào Việt Nam. Cột cờ Lũng Pô luôn là niềm tự hào, là sự tôn vinh của những anh hùng đã nằm xuống vì độc lập, an yên cho vùng biên giới của Tổ quốc.

    cột cờ lũng pô

    Ngải Thầu nằm trên núi Ma Cha Va, là một trong những thôn cao nhất của tỉnh Lào Cai, cách khoảng 2100m so với mực nước biển, tập chung tại đây chủ yếu là người H’Mông, người Hà Nhì... Ngải Thầu không chỉ gây ấn tượng bởi những gam màu đa sắc của những thửa ruộng bậc thang, mà còn gây vương vấn với ánh nắng sớm nhẹ nhàng xuyên qua biển mây để chiếu rọi khắp bản làng. 

    ngải thầu

    Những ai biết đến Choản Thèn sẽ phải lòng nơi này ngay từ cái nhìn đầu tiên, toàn bộ bản làng được bao bọc bởi núi, mây, sương và nắng, giống như một xứ sở thần tiên giữa đời thực. Gọi là công viên nhưng thực chất là một bãi đất trống, bằng phẳng ở cuối làng, nơi có hai cây đa hàng trăm năm tuổi, mọc song song với vòm trời cùng với những mảnh ruộng bậc thang biến đổi màu sắc theo mùa khắp xung quanh đã tạo nên một bức tranh đẹp mắt, mà du khách nào đến đây cũng muốn 1 lần check in làm kỷ niệm.

    Choản Thèn

    Mường Hum là một vùng đất xinh đẹp của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, bao gồm 8 xã với nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Nơi đây từng trải qua nhiều biến động lịch sử, còn lưu giữ những lâu đài, biệt thự cổ xây dựng từ thời phong kiến. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp rất quen thuộc của Tây Bắc. Đó là những cánh rừng già, là những dãy núi nhấp nhô, là ruộng bậc thang uốn lượn khắp các sườn đồi,chạy dọc theo các bản làng.

    mường hum

    Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá Đồng Văn; người ta hay gọi là cao nguyên đá đen. Thì ở Lào Cai thị trấn Bắc Hà lại được gọi là cao nguyên trắng vì vẻ đẹp của mây và sương luôn phủ trắng vùng cao nguyên này. Không chỉ thế thị trấn Bắc Hà còn nổi tiếng với chợ phiên, dinh thự cổ, đền thờ…

    Dinh Hoàng A Tưởng 

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng sở hữu kiến trúc cổ độc đáo, sừng sững giữa đất trời và là ngôi nhà quyền uy nhất Bắc Hà lúc bấy giờ. Dinh thự Hoàng A Tưởng được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX, trải qua hơn 100 năm, mặc cho màu thời gian nhuốm đậm trên từng viên ngói, dãy hành lang, cây cột nhà, bức tường rêu phong cũ kỹ… thì dinh thự Hoàng A Tưởng vẫn sừng sững, được bao phủ bởi sự rêu phong cổ kính và vẫn uy nghi giữa phố xá đông đúc của thị trấn Bắc Hà. 

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng

    Chợ phiên Bắc Hà là một trong các chợ phiên sôi động nhất Lào Cai. Đây là địa điểm hội tụ tinh hoa văn hóa của các dân tộc bản địa như Phù Lá, Mông, Nùng, Tày. Chợ phiên Bắc Hà ở đâu? Nằm tại trung tâm thị trấn Bắc Hà, cách thành phố Lào Cai 70km, chợ đã trở thành điểm giao lưu, trao đổi sống động. Lần đầu đến đây, bạn dễ bị ngợp bởi không khí náo nhiệt, nơi mà mua bán không chỉ là giao dịch, mà còn là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ.

    chợ phiên bắc hà

    Lịch trình

    NGÀY 01: HÀ NỘI - BẮC HÀ (Ăn trưa, tối)

    06h00: Xe và HDV PYS Travel đón Quý khách tại điểm tập trung khởi hành đi Bắc Hà. Trên đường đi đoàn ăn sáng tại điểm dừng chân (chi phí tự túc)

    11h00: Đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

    12:30: Đoàn khởi hành đi đến Dinh Thự Hoàng A Tưởng với gần 100 năm tồn tại, là một chứng nhân lịch sử sừng sững giữa dòng chảy thời gian. Ngôi nhà phủ đầy rêu phong nhưng vẫn giữ được vẻ uy nghi và nổi bật giữa thị trấn Bắc Hà. 

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng

    Mặc dù bị bào mòn bởi thời gian và thời tiết, dinh thự vẫn toát lên sự tráng lệ và sức mạnh của một di sản kiến trúc độc đáo. Kiến trúc dinh thự mang đậm nét kết hợp giữa phong cách Á Đông và kiến trúc Pháp, tạo nên một vẻ đẹp cổ kính và trang nhã, thu hút nhiều du khách đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Sự tồn tại của Dinh Thự Hoàng A Tưởng không chỉ là một biểu tượng về mặt kiến trúc mà còn là một phần quan trọng trong việc giữ gìn và truyền lại giá trị lịch sử, văn hóa cho thế hệ sau.

    Đoàn nhận phòng nghỉ ngơi

    Tối: Qúy khách thưởng thức bữa tối với những món ăn đặc sẳn vùng cao trong tiết trời se lạnh. Sau bữa tối Quý khách nghỉ đêm tại Bắc Hà.

    NGÀY 02: CHỢ BẮC HÀ - TRANG TRẠI HOA QUẢ - Y TÝ (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

    Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng. Sau đó đoàn tự do tản bộ khám phá chợ phiên Bắc Hà họp vào sáng chủ nhật hàng tuần. Phiên chợ nổi tiếng bởi còn giữ được những nét nguyên sơ và mang đậm nét đặc trưng của các dân tộc vùng cao Việt Nam.

    chợ phiên bắc hà

    Tiếp tục hành trình đưa đoàn khởi hành đi Bắc Hà, Quý khách thăm quan chụp ảnh tại Trang trại hoa quả Bắc Hà

    11h30: Đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

    Sau đó, đoàn lên xe khởi hành tới Y Tý

    Ngược dòng Sông Hồng, xe đưa đoàn đến cột cờ Lũng Pô, dừng chân ngắm cảnh và lưu lại những tấm ảnh làm kỷ niệm nơi bắt đầu của con sông Hồng chảy vào Đất Việt. Dọc đường đi đoàn cũng ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín trải dài theo sườn núi.

    cột cờ lũng pô

    Đoàn sẽ đến với vùng đất “ngàn mây” Ngải Thầu. Quý khách thực hiện “săn mây” trong chuyến đi lên vùng đất cao 2000m này. Ở những mỏm núi cao của đường đi Ngải Thầu – Y Tý bạn sẽ được mục sở thị một khung cảnh hết sức ngoạn mục của mây trời trước mắt. Ngôn từ có lẽ không thể nói hết vẻ đẹp của mây trắng cuộn thành từng cụm lớn trôi nhẹ nhàng ngang núi cao – nơi bạn đang dừng chân.

    ngải thầu

    Chiều: Đoàn về trung tâm Y Tý, nhận phòng home-stay. Quý khách tự do thăm quan Y Tý. Những ngôi nhà trình tường mộc mạc nằm lặng lẽ trong sương mây của vùng cao tạo thành bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên và cuộc sống con người ở mảnh đất vùng cao mang vẻ đẹp bình yên này.

    Tối: Quý khách ăn tối với những món ăn mang đậm bản sắc vùng cao, thưởng thức những ly rượu ấm nồng trong tiết trời se lạnh.

    NGÀY 03: Y TÝ - CHOẢN THÈN - MƯỜNG HUM - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA)

    Sáng: Đoàn ăn sáng và trả phòng,

    Đoàn thăm quan bản Công viên Choản Thèn Y Tý - là tên gọi ưu ái của những người dân địa phương và khách du lịch khi tới khoảng đất trống nằm cuối con đường xuyên qua bản Choản Thèn. Nếu may mắn tới đây vào một ngày đẹp trời, địa điểm này sẽ là nơi ngắm mây rất lý tưởng. Những đứa trẻ bản địa cũng thường vui đùa ở đây và bạn có thể thả sức chơi hay trò chuyện với chúng.

    Công viên Choản Thèn Y Tý

    Quý khách lên xe khởi hành về Mường Hum, trên đường đi, quý khách có thể ghé chân ngắm nhìn những ngôi nhà Trình Tường như cây nấm khổng lồ được làm bằng đất mọc giữa rừng già của người Hà Nhì, tìm hiểu tập tục, lối sống của người dân nơi đây.

    ngôi nhà Trình Tường

    Trưa: Đoàn nghỉ ngơi ăn trưa tại Mường Hum thưởng thức món cá suối thơm ngon.

    Chiều: Xe đưa đoàn về lại Hà Nội.

    Tối: Về đến Hà Nội, xe đưa quý khách về lại điểm đón ban đầu, chia tay đoàn, hẹn gặp lại quý khách trong những hành trình tiếp theo.

    NGÀY 01: HÀ NỘI - BẮC HÀ (Ăn trưa, tối)

    06h00: Xe và HDV PYS Travel đón Quý khách tại điểm tập trung khởi hành đi Bắc Hà. Trên đường đi đoàn ăn sáng tại điểm dừng chân (chi phí tự túc)

    11h00: Đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

    12:30: Đoàn khởi hành đi đến Dinh Thự Hoàng A Tưởng với gần 100 năm tồn tại, là một chứng nhân lịch sử sừng sững giữa dòng chảy thời gian. Ngôi nhà phủ đầy rêu phong nhưng vẫn giữ được vẻ uy nghi và nổi bật giữa thị trấn Bắc Hà. 

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng

    Mặc dù bị bào mòn bởi thời gian và thời tiết, dinh thự vẫn toát lên sự tráng lệ và sức mạnh của một di sản kiến trúc độc đáo. Kiến trúc dinh thự mang đậm nét kết hợp giữa phong cách Á Đông và kiến trúc Pháp, tạo nên một vẻ đẹp cổ kính và trang nhã, thu hút nhiều du khách đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Sự tồn tại của Dinh Thự Hoàng A Tưởng không chỉ là một biểu tượng về mặt kiến trúc mà còn là một phần quan trọng trong việc giữ gìn và truyền lại giá trị lịch sử, văn hóa cho thế hệ sau.

    Đoàn nhận phòng nghỉ ngơi

    Tối: Qúy khách thưởng thức bữa tối với những món ăn đặc sẳn vùng cao trong tiết trời se lạnh. Sau bữa tối Quý khách nghỉ đêm tại Bắc Hà.

    NGÀY 02: CHỢ BẮC HÀ - TRANG TRẠI HOA QUẢ - Y TÝ (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

    Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng. Sau đó đoàn tự do tản bộ khám phá chợ phiên Bắc Hà họp vào sáng chủ nhật hàng tuần. Phiên chợ nổi tiếng bởi còn giữ được những nét nguyên sơ và mang đậm nét đặc trưng của các dân tộc vùng cao Việt Nam.

    chợ phiên bắc hà

    Tiếp tục hành trình đưa đoàn khởi hành đi Bắc Hà, Quý khách thăm quan chụp ảnh tại Trang trại hoa quả Bắc Hà

    11h30: Đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

    Sau đó, đoàn lên xe khởi hành tới Y Tý

    Ngược dòng Sông Hồng, xe đưa đoàn đến cột cờ Lũng Pô, dừng chân ngắm cảnh và lưu lại những tấm ảnh làm kỷ niệm nơi bắt đầu của con sông Hồng chảy vào Đất Việt. Dọc đường đi đoàn cũng ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín trải dài theo sườn núi.

    cột cờ lũng pô

    Đoàn sẽ đến với vùng đất “ngàn mây” Ngải Thầu. Quý khách thực hiện “săn mây” trong chuyến đi lên vùng đất cao 2000m này. Ở những mỏm núi cao của đường đi Ngải Thầu – Y Tý bạn sẽ được mục sở thị một khung cảnh hết sức ngoạn mục của mây trời trước mắt. Ngôn từ có lẽ không thể nói hết vẻ đẹp của mây trắng cuộn thành từng cụm lớn trôi nhẹ nhàng ngang núi cao – nơi bạn đang dừng chân.

    ngải thầu

    Chiều: Đoàn về trung tâm Y Tý, nhận phòng home-stay. Quý khách tự do thăm quan Y Tý. Những ngôi nhà trình tường mộc mạc nằm lặng lẽ trong sương mây của vùng cao tạo thành bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên và cuộc sống con người ở mảnh đất vùng cao mang vẻ đẹp bình yên này.

    Tối: Quý khách ăn tối với những món ăn mang đậm bản sắc vùng cao, thưởng thức những ly rượu ấm nồng trong tiết trời se lạnh.

    NGÀY 03: Y TÝ - CHOẢN THÈN - MƯỜNG HUM - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA)

    Sáng: Đoàn ăn sáng và trả phòng,

    Đoàn thăm quan bản Công viên Choản Thèn Y Tý - là tên gọi ưu ái của những người dân địa phương và khách du lịch khi tới khoảng đất trống nằm cuối con đường xuyên qua bản Choản Thèn. Nếu may mắn tới đây vào một ngày đẹp trời, địa điểm này sẽ là nơi ngắm mây rất lý tưởng. Những đứa trẻ bản địa cũng thường vui đùa ở đây và bạn có thể thả sức chơi hay trò chuyện với chúng.

    Công viên Choản Thèn Y Tý

    Quý khách lên xe khởi hành về Mường Hum, trên đường đi, quý khách có thể ghé chân ngắm nhìn những ngôi nhà Trình Tường như cây nấm khổng lồ được làm bằng đất mọc giữa rừng già của người Hà Nhì, tìm hiểu tập tục, lối sống của người dân nơi đây.

    ngôi nhà Trình Tường

    Trưa: Đoàn nghỉ ngơi ăn trưa tại Mường Hum thưởng thức món cá suối thơm ngon.

    Chiều: Xe đưa đoàn về lại Hà Nội.

    Tối: Về đến Hà Nội, xe đưa quý khách về lại điểm đón ban đầu, chia tay đoàn, hẹn gặp lại quý khách trong những hành trình tiếp theo.

    Bao gồm và điều khoản

    GIÁ TOUR BAO GỒM

    - Xe ôtô du lịch đảm bảo chất lượng, lái xe có kinh nghiệm vùng cao.
    - Nhà nghỉ /Homestay/Khách sạn tiêu chuẩn ở Y Tý và Bắc Hà
    - Các bữa ăn tại các nhà hàng: 05 bữa 150.000 VNĐ ; 02 bữa sáng: 40.000 VNĐ/bữa
    - Vé thăm quan du lịch.
    - Hướng dẫn viên dẫn đoàn am hiểu, nhiệt tình, chu đáo.
    - Bảo hiểm du lịch.
    - Nước uống 500ml/người/ngày.
    - Thuế VAT 

    GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM

    - Tiền tip cho lái xe, HDV
    - Đồ uống, điện thoại, chi phí giặt là hoặc chi phí cá nhân khác
    - Ăn uống ngoài chương trình.

    CHÍNH SÁCH TRẺ EM

    - Trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí (ăn uống và ngủ cùng với bố mẹ, bố mẹ tự túc lo cho bé). Hai người lớn chỉ kèm 1 trẻ em, trẻ em thứ 2 trở đi tính giá 50% giá tour người lớn.
    - Trẻ em từ 5- dưới 11 tuổi giá tour là 75% giá tour người lớn. (Tiêu chuẩn: 01 suất ăn + 01 ghế ngồi và ngủ ghép cùng giường với bố mẹ). Hai người lớn chỉ kèm 1 trẻ em , trẻ em thứ 2 trở đi tính giá tour như người lớn.
    - Trẻ từ 11 tuổi trở lên, tính bằng chi phí người lớn.

    QUY ĐỊNH PHỤ THU

    - Phụ thu phòng đơn 400.000 VNĐ/ khách/ đêm (Áp dụng trong trường hợp khách muốn ở 01 mình 01 phòng trong suốt hành trình).
    - Phụ thu chi phí giấy thông hành người nước ngoài 250.000VNĐ/khách
    - Phụ thu HDV tiếng Anh 10$/ngày

    Đánh giá tour
    Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây