Tour Bắc Hà - Y Tý 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tour Bắc Hà - Y Tý 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM


Khởi hành từ: Hồ Chí Minh
Điểm đến: Đông Tây Bắc, Vòng cung Tây Bắc, Lào Cai, Y Tý
Lịch trình: 4 ngày 3 đêm
Khởi hành:


    Để lại số điện thoại, PYS Travel sẽ liên hệ tư vấn
    • Giới thiệu
    • Lịch trình
    • Bao gồm và điều khoản
    • Đánh giá Tour

    Giới thiệu

    Tour Bắc Hà - Y Tý đưa đưa bạn trải nghiệm những nét đẹp văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số, hòa mình vào núi rừng hoang sơ và tận hưởng không khí trong lành của Tây Bắc. Hãy cùng PYS Travel tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ.

    Nằm trong số 135 xã đặc biệt khó khăn tại Lào Cai tại vùng biên giới huyện Bát Xát cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 100km, Y Tý sở hữu diện tích đất tự nhiên đến 8654 ha, và 11,94 km đường biên giới. Khi đến đây du khách không khỏi ấn tượng bởi cảnh vật thiên nhiên huyền bí, lý thú và bầu không khí trong lành nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, mang lại tổng thể vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ khác biệt.

    y tý

    Mùa lúa chín ở Y Tý thường không cố định mà sẽ thay đổi theo từng năm, thường rơi vào khoảng tháng 9, tháng 10. Y Tý vào mùa lúa chín luôn tràn ngập hương thơm lúa mới theo gió len lỏi trong từng ngóc ngách của bản làng. Ruộng bậc thang ở Y Tý và một số xã quanh đó như A Lù, Ngải Thầu, A Mú Sung Thể Pả,…nhuộm một màu vàng óng của lúa chín, đây sẽ là "background" cực lý tưởng cho du khách chụp ảnh.

    y tý

    Cột cờ Lũng Pô không chỉ là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia, giáo dục truyền thống và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, mà còn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách.  Cột cờ Lũng Pô được xây dựng trên diện tích 2.100 m2, với chiều cao 31,43 m. Lá cờ có diện tích 25 m2 tượng trưng cho 25 dân tộc anh em ở Lào Cai. Và đặc biệt được trực tiếp ngắm nhìn ngã ba nơi suối Lũng Pô chảy ra gặp sông Hồng ở cột mốc 92, ngước nhìn lá cờ bay trong gió sẽ đem lại cho bạn niềm tự hào và cảm xúc thật khó quên.

    Cột cờ Lũng Pô

    Thấp thoáng trong màu xanh xanh và vàng óng của những nương lúa là những căn nhà vách đất nhỏ nhắn, xinh xinh, điểm tô nét thanh bình đặc trưng của vùng đất “ngàn mây” Ngải Thầu nằm ở độ cao hơn 2.000m. Đầu tháng 9, trên các diễn đàn, mạng xã hội, các phượt thủ đã í ới mời gọi nhau đi Y Tý, Sa Pa, Mù Căng Chải… để chiêm ngưỡng ruộng bậc thang mùa lúa chín.

    Choản Thèn là một thôn làng nằm tựa lưng vào dãy Nhìu Cồ San, xã Y Tý. Nơi đây sở hữu độ cao khoảng 2000 mét so với mực nước biển, chủ yếu là địa bàn sinh sống của đồng bào dân tộc Hà Nhì. Từ trung tâm xã Y Tý đến thôn chỉ khoảng 2km, đường sá không quá khó đi nên bạn hãy yên tâm về khám phá. Về với Choản Thèn, bạn sẽ được trở về với những điều bình dị, mộc mạc nhất. Nhưng chắc hẳn rằng vẫn không hề kham khổ hay quá khó khăn.

    Choản Thèn

    Cùng với vẻ đẹp của núi rừng, những thửa ruộng bậc thang trải đều hai bên suối Mường Hum, những nét văn hóa của các dân tộc vùng cao... đang là điểm nhấn của vùng đất này, thu hút nhiều du khách, nhất là giới trẻ. Ẩn hiện dưới làn mây bồng bềnh vắt ngang sườn dốc thoải dần sẽ dẫn vào một phố nhỏ, đó là phố núi Mường Hum. Mường Hum là trung tâm của cả khu vực cụm xã gồm 8 xã nằm ở phía Tây Bắc huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai).

    Mường Hum

    Bắc Hà mùa lúa chín tháng 9 sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho chuyến đi du lịch hấp dẫn của bạn với những trải nghiệm đầy thú vị và đặc biệt. Tại đây, những làn sóng vàng ruộng bậc thang trải nghiêng sườn núi, từng tầng nấc ruộng bậc thang như kiệt tác hiếm có trong nền văn minh lúa nước Việt Nam do đồng bào Mông sáng tạo ra, tựa như có nghệ nhân khổng lồ bí ẩn nào đó xếp hình cho lúa. Sóng vàng uốn lượn khắp sườn núi, lớp lớp gối nhau trải dài triền núi đến bất tận…

    bắc hà

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ 20, có vị trí đắc địa là giữa quả đồi rộng của châu Bắc Hà, nay là trung tâm thị trấn huyện Bắc Hà. Tồn tại 1 thế kỷ nhưng dinh vẫn uy nghi, vững chãi với lối kiến trúc Pháp cổ và chỉ có chút dấu tích của thời gian. Điều này cũng đủ chứng tỏ công trình này được đầu tư quy mô vào thời điểm đó. Trải qua thăm trầm, hiện tại dinh thự Hoàng A Tưởng đã được phủ thêm 1 lớp sơn vàng tươi để đón khách du lịch, những dãy phòng bên trong được sử dụng làm nơi bày bán các mặt hàng truyền thống cũng như quảng bá văn hóa. Toàn bộ công trình trở thành 1 điểm tham quan du lịch đáng giá với du khách thập phương và quốc tế.

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng

    Đã từ lâu Phiên chợ Bắc Hà (Lào Cai) được coi là một nét văn hóa độc đáo, thể hiện đầy đủ những màu sắc văn hóa trong đời sống của người dân tộc Mông. Tới đây bạn sẽ được hòa mình trọn vẹn vào hơi thở đời thường của con người Tây Bắc với vẻ đẹp dung dị, hoang sơ khó có thể tìm được nơi phố phường.

    Phiên chợ Bắc Hà

    Lịch trình

    NGÀY 01: HỒ CHÍ MINH - HÀ NỘI

    Sáng: Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất, làm thủ tục chuyến bay đến Hà Nội. Đến Hà Nội, xe đón quý khách từ sân bay Nội Bài về khách sạn nghỉ ngơi. Quý khách tự do vui chơi và khám phá Phố Cổ (chi phí vui chơi và ăn uống tự túc).

    NGÀY 02: HÀ NỘI - BẮC HÀ (ĂN TRƯA, TỐI)

    Xe và HDV PYS Travel đón Quý khách tại điểm tập trung khởi hành đi Bắc Hà.Trên đường đi đoàn ăn sáng tại điểm dừng chân (chi phí tự túc)

    11h00: Đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

    12:30: Đoàn khởi hành đi đến Dinh Thự Hoàng A Tưởng gần 100 năm tồn tại với thời gian, ngôi nhà phủ rêu phong vẫn uy nghi nổi bật giữa thị trấn. Không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo, Dinh Thự Hoàng A Tưởng còn là chứng nhân lịch sử, ghi dấu những câu chuyện về cuộc sống và hoạt động của các thổ ty và người dân vùng cao. Ngày nay, dinh thự đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn, mang đến cho du khách cơ hội khám phá và hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của vùng đất Bắc Hà.

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng

    Với vẻ đẹp và giá trị lịch sử của mình, Dinh Thự Hoàng A Tưởng xứng đáng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm Lào Cai, để mỗi du khách có thể cảm nhận được sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện tại, giữa thiên nhiên và con người.

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng

    Đoàn nhận phòng nghỉ ngơi

    Tối: Qúy khách thưởng thức bữa tối với những món ăn đặc sẳn vùng cao trong tiết trời se lạnh.. Sau bữa tối Quý khách nghỉ đêm tại Bắc Hà.

    NGÀY 03: CHỢ BẮC HÀ - TRANG TRẠI HOA QUẢ - Y TÝ (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

    Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng. Sau đó đoàn tự do tản bộ khám phá chợ phiên Bắc Hà họp vào sáng chủ nhật hàng tuần. Phiên chợ nổi tiếng bởi còn giữ được những nét nguyên sơ và mang đậm nét đặc trưng của các dân tộc vùng cao Việt Nam.

    chợ phiên Bắc Hà

    Tiếp tục hành trình đưa đoàn khởi hành đi Bắc Hà, Quý khách thăm quan chụp ảnh tại Trang trại hoa quả Bắc Hà

    11h30: Đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

    Sau đó, đoàn lên xe khởi hành tới Y Tý

    Ngược dòng Sông Hồng, xe đưa đoàn đến cột cờ Lũng Pô, dừng chân ngắm cảnh và lưu lại những tấm ảnh làm kỷ niệm nơi bắt đầu của con sông Hồng chảy vào Đất Việt. Dọc đường đi đoàn cũng ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín trải dài theo sườn núi.

     cột cờ Lũng Pô

    Đoàn sẽ đến với vùng đất “ngàn mây” Ngải Thầu. Quý khách thực hiện “săn mây” trong chuyến đi lên vùng đất cao 2000m này. Ở những mỏm núi cao của đường đi Ngải Thầu – Y Tý bạn sẽ được mục sở thị một khung cảnh hết sức ngoạn mục của mây trời trước mắt. Ngôn từ có lẽ không thể nói hết vẻ đẹp của mây trắng cuộn thành từng cụm lớn trôi nhẹ nhàng ngang núi cao – nơi bạn đang dừng chân.

    Ngải Thầu

    du lịch y tý

    Chiều: Đoàn về trung tâm Y Tý, nhận phòng homestay. Quý khách tự do thăm quan Y Tý. Những ngôi nhà trình tường mộc mạc nằm lặng lẽ trong sương mây của vùng cao tạo thành bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên và cuộc sống con người ở mảnh đất vùng cao mang vẻ đẹp bình yên này.

    du lịch Y Tý

    Tối: Quý khách ăn tối với những món ăn mang đậm bản sắc vùng cao, thưởng thức những ly rượu ấm nồng trong tiết trời se lạnh.

    NGÀY 04: Y TÝ - CHOẢN THÈN - MƯỜNG HUM - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA)

    Sáng: Đoàn ăn sáng và trả phòng,

    Đoàn thăm quan bản Công viên Choản Thèn Y Tý - là tên gọi ưu ái của những người dân địa phương và khách du lịch khi tới khoảng đất trống nằm cuối con đường xuyên qua bản Choản Thèn. Nếu may mắn tới đây vào một ngày đẹp trời, địa điểm này sẽ là nơi ngắm mây rất lý tưởng. Những đứa trẻ bản địa cũng thường vui đùa ở đây và bạn có thể thả sức chơi hay trò chuyện với chúng.

    Công viên Choản Thèn Y Tý

    Quý khách lên xe khởi hành về Mường Hum, trên đường đi, quý khách có thể ghé chân ngắm nhìn những ngôi nhà Trình Tường như cây nấm khổng lồ được làm bằng đất mọc giữa rừng già của người Hà Nhì, tìm hiểu tập tục, lối sống của người dân nơi đây.

    mường hum

    Trưa: Đoàn nghỉ ngơi ăn trưa tại Mường Hum thưởng thức món cá suối thơm ngon.

    Chiều: Xe đưa đoàn về lại Hà Nội.

    Tối: Về đến Hà Nội, Xe đưa quý khách ra sân bay Nội Bài làm thủ tục chuyến bay về lại Hồ Chí Minh. (chi phí vui chơi và ăn uống tự túc)

    NGÀY 01: HỒ CHÍ MINH - HÀ NỘI

    Sáng: Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất, làm thủ tục chuyến bay đến Hà Nội. Đến Hà Nội, xe đón quý khách từ sân bay Nội Bài về khách sạn nghỉ ngơi. Quý khách tự do vui chơi và khám phá Phố Cổ (chi phí vui chơi và ăn uống tự túc).

    NGÀY 02: HÀ NỘI - BẮC HÀ (ĂN TRƯA, TỐI)

    Xe và HDV PYS Travel đón Quý khách tại điểm tập trung khởi hành đi Bắc Hà.Trên đường đi đoàn ăn sáng tại điểm dừng chân (chi phí tự túc)

    11h00: Đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

    12:30: Đoàn khởi hành đi đến Dinh Thự Hoàng A Tưởng gần 100 năm tồn tại với thời gian, ngôi nhà phủ rêu phong vẫn uy nghi nổi bật giữa thị trấn. Không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo, Dinh Thự Hoàng A Tưởng còn là chứng nhân lịch sử, ghi dấu những câu chuyện về cuộc sống và hoạt động của các thổ ty và người dân vùng cao. Ngày nay, dinh thự đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn, mang đến cho du khách cơ hội khám phá và hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của vùng đất Bắc Hà.

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng

    Với vẻ đẹp và giá trị lịch sử của mình, Dinh Thự Hoàng A Tưởng xứng đáng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm Lào Cai, để mỗi du khách có thể cảm nhận được sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện tại, giữa thiên nhiên và con người.

    Dinh Thự Hoàng A Tưởng

    Đoàn nhận phòng nghỉ ngơi

    Tối: Qúy khách thưởng thức bữa tối với những món ăn đặc sẳn vùng cao trong tiết trời se lạnh.. Sau bữa tối Quý khách nghỉ đêm tại Bắc Hà.

    NGÀY 03: CHỢ BẮC HÀ - TRANG TRẠI HOA QUẢ - Y TÝ (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

    Sáng: Quý khách ăn sáng tại nhà hàng. Sau đó đoàn tự do tản bộ khám phá chợ phiên Bắc Hà họp vào sáng chủ nhật hàng tuần. Phiên chợ nổi tiếng bởi còn giữ được những nét nguyên sơ và mang đậm nét đặc trưng của các dân tộc vùng cao Việt Nam.

    chợ phiên Bắc Hà

    Tiếp tục hành trình đưa đoàn khởi hành đi Bắc Hà, Quý khách thăm quan chụp ảnh tại Trang trại hoa quả Bắc Hà

    11h30: Đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

    Sau đó, đoàn lên xe khởi hành tới Y Tý

    Ngược dòng Sông Hồng, xe đưa đoàn đến cột cờ Lũng Pô, dừng chân ngắm cảnh và lưu lại những tấm ảnh làm kỷ niệm nơi bắt đầu của con sông Hồng chảy vào Đất Việt. Dọc đường đi đoàn cũng ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín trải dài theo sườn núi.

     cột cờ Lũng Pô

    Đoàn sẽ đến với vùng đất “ngàn mây” Ngải Thầu. Quý khách thực hiện “săn mây” trong chuyến đi lên vùng đất cao 2000m này. Ở những mỏm núi cao của đường đi Ngải Thầu – Y Tý bạn sẽ được mục sở thị một khung cảnh hết sức ngoạn mục của mây trời trước mắt. Ngôn từ có lẽ không thể nói hết vẻ đẹp của mây trắng cuộn thành từng cụm lớn trôi nhẹ nhàng ngang núi cao – nơi bạn đang dừng chân.

    Ngải Thầu

    du lịch y tý

    Chiều: Đoàn về trung tâm Y Tý, nhận phòng homestay. Quý khách tự do thăm quan Y Tý. Những ngôi nhà trình tường mộc mạc nằm lặng lẽ trong sương mây của vùng cao tạo thành bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên và cuộc sống con người ở mảnh đất vùng cao mang vẻ đẹp bình yên này.

    du lịch Y Tý

    Tối: Quý khách ăn tối với những món ăn mang đậm bản sắc vùng cao, thưởng thức những ly rượu ấm nồng trong tiết trời se lạnh.

    NGÀY 04: Y TÝ - CHOẢN THÈN - MƯỜNG HUM - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA)

    Sáng: Đoàn ăn sáng và trả phòng,

    Đoàn thăm quan bản Công viên Choản Thèn Y Tý - là tên gọi ưu ái của những người dân địa phương và khách du lịch khi tới khoảng đất trống nằm cuối con đường xuyên qua bản Choản Thèn. Nếu may mắn tới đây vào một ngày đẹp trời, địa điểm này sẽ là nơi ngắm mây rất lý tưởng. Những đứa trẻ bản địa cũng thường vui đùa ở đây và bạn có thể thả sức chơi hay trò chuyện với chúng.

    Công viên Choản Thèn Y Tý

    Quý khách lên xe khởi hành về Mường Hum, trên đường đi, quý khách có thể ghé chân ngắm nhìn những ngôi nhà Trình Tường như cây nấm khổng lồ được làm bằng đất mọc giữa rừng già của người Hà Nhì, tìm hiểu tập tục, lối sống của người dân nơi đây.

    mường hum

    Trưa: Đoàn nghỉ ngơi ăn trưa tại Mường Hum thưởng thức món cá suối thơm ngon.

    Chiều: Xe đưa đoàn về lại Hà Nội.

    Tối: Về đến Hà Nội, Xe đưa quý khách ra sân bay Nội Bài làm thủ tục chuyến bay về lại Hồ Chí Minh. (chi phí vui chơi và ăn uống tự túc)

    Bao gồm và điều khoản

    GIÁ TOUR BAO GỒM:

    - Xe ôtô du lịch đảm bảo chất lượng, lái xe có kinh nghiệm vùng cao.
    - Nhà nghỉ /Homestay/Khách sạn tiêu chuẩn ở Y Tý và Bắc Hà
    - Các bữa ăn tại các nhà hàng: 05 bữa 150.000 VNĐ ; 02 bữa sáng: 35.000 VNĐ/bữa
    - Vé thăm quan du lịch.
    - Hướng dẫn viên dẫn đoàn am hiểu, nhiệt tình, chu đáo.
    - Bảo hiểm du lịch.
    - Nước uống 500ml/người/ngày.
    - Thuế VAT 

    GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:

    - Tiền tip cho lái xe, HDV
    - Đồ uống, điện thoại, chi phí giặt là hoặc chi phí cá nhân khác
    - Ăn uống ngoài chương trình.

    CHÍNH SÁCH TRẺ EM:

    - Trẻ em dưới 2 tuổi, phụ thu 10%, ngủ chung giường với bố mẹ.
    - Trẻ em từ 2 tuổi – dưới 5 tuổi phụ thu 60% , hai người lớn chỉ được kèm 1 trẻ em, nếu trẻ em đi kèm nhiều hơn thì từ em thứ 02 trở lên phụ thu 90% giá tour. Trẻ em ngủ chung giường với bố mẹ.
    - Trẻ em từ 5 - dưới 11 tuổi phụ thu 90%. Trẻ em ngủ chung giường với bố mẹ.
    - Trẻ từ 11 tuổi trở lên, tính bằng chi phí người lớn.

    QUY ĐỊNH PHỤ THU:

    - Phụ thu phòng đơn 400.000 VNĐ/ khách/ đêm (Áp dụng trong trường hợp khách muốn ở 01 mình 01 phòng trong suốt hành trình).
    - Phụ thu chi phí giấy thông hành người nước ngoài 250.000VNĐ/khách
    - Phụ thu HDV tiếng Anh 10$/ngày

    Đánh giá tour
    Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây